“Bom tấn” truyền hình “Người phán xử” lên sóng VTV3 từ 23-3

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2017 | 2:04:47 PM

Tiếp tục loạt phim “Cảnh sát hình sự”, bộ phim được ví như “bom tấn” truyền hình mang tên “Người phán xử” do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) sản xuất được dự đoán sẽ gây “sốt” trên màn ảnh nhỏ thời gian tới.

Dàn diễn viên
Dàn diễn viên "khủng" của phim "Người phán xử".

Bộ phim “Người phán xử” dài 46 tập, là một bức tranh đa chiều về hành trình chống tội phạm và cuộc chiến giành quyền lực trong giới giang hồ hiện đại. Phim quy tụ dàn diễn viên “khủng” như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Việt Anh, Hồng Đăng, Bảo Anh, Đan Lê, Bảo Thanh, Lưu Đê Ly…

Đặc biệt, NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình tiết lộ, “Người phán xử” là bộ phim đầu tiên được VFC đầu tư, đạt kỹ thuật phim khu vực, thu tiếng đồng bộ, do đó yêu cầu diễn viên phải có giọng nói chuẩn.
 

“Người phán xử” là bộ phim được Việt hóa từ kịch bản phim của Israel với nhiều tình tiết kịch tính, hấp dẫn, song có sự điều chỉnh nội dung một cách uyển chuyển để phù hợp với đời sống xã hội và thị hiếu khán giả Việt. Với sự kết hợp của 3 đạo diễn: NSƯT Nguyễn Mai Hiền, Nguyễn Khải Anh, Nguyễn Danh Dũng, những tình tiết trong “Người phán xử” sẽ gay cấn, bất ngờ và cuốn hút khán giả đến phút cuối cùng. 

Thế giới ngầm trong “Người phán xử” xoay quanh ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) - một doanh nhân chuyên xét xử, dàn xếp những vụ mâu thuẫn tiền bạc, tình ái, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn và kiểm soát quyền lực các băng nhóm xã hội đen. Các nhân vật xung quanh Phan Quân gồm: Phan Hải (Việt Anh), Lê Thành (Hồng Đăng) - hai con trai của Phan Quân, Lương "bổng" (NSƯT Trung Anh) - kẻ thân tín của ông trùm Phan Quân. Trong khi Phan Hải và Lê Thành đối nghịch như lửa và nước, luôn đẩy mâu thuẫn lên cao thì Lương "bổng" lại khéo léo tạo nên sự cân bằng, góp phần duy trì thế giới ngầm khắc nghiệt. Nhưng rồi đế chế của Phan Quân bắt đầu lung lay trước một bên là đối thủ truyền kiếp - Thế "chột" (nghệ sĩ Chu Hùng), một bên là những mâu thuẫn trong nội bộ.

Được ghi hình trong 11 tháng ở nhiều bối cảnh khác nhau, mang nhiều tình tiết kịch tính, đan xen các pha hành động và võ thuật, “Người phán xử” khi lên sóng được hy vọng sẽ tạo nên điểm nhấn mới cho phim truyền hình Việt thể loại hình sự. Với lối kể chuyện nhanh, hiện đại, mô tả những tình tiết gay cấn, kịch tính, "Người phán xử" đã khéo léo tái hiện thế giới xã hội đen đầy phức tạp thông qua câu chuyện gia đình với những diễn biến bất ngờ. 

Chia sẻ về nhân vật “Ông trùm” Phan Quân, NSND Hoàng Dũng cho biết, khi nhắc đến nhân vật ông trùm xã hội đen, ai cũng nghĩ đến đó là một nhân vật rất ác. Tuy nhiên, tôi xây dựng nhân vật Phan Quân cái phần tình cảm gia đình được đề cao rất nhiều, đôi khi người ác còn yêu gia đình hơn người tốt. Phan Quân là người như thế, gia đình là trên hết, là tất cả. Nên ông ta rất ác, nhưng vẫn có cái tình gia đình.

NSND Hoàng Dũng cho biết thêm, đây là bộ phim thuộc thể loại hình sự nên quá trình quay cũng rất vất vả. Ông còn làm việc nhiều đến nỗi bị chảy máu dạ dày mà không biết, nên phải đi cấp cứu trong quá trình quay phim. Dĩ nhiên sức khỏe như vậy có đôi chút ảnh hưởng đến lịch quay, nhưng tôi xác định là việc của mình, nên khi gắng gượng được thì tôi cố hết sức đến quay. Vì bối cảnh là họ cho mượn nên tôi phải cố hết sức.  

Diễn viên Bảo Anh thì cho biết, có vẻ anh được “đo ni đóng giày” với vai cảnh sát hình sự, nhưng tự nhận mình “bé” nhất trong dàn diễn viên “khủng” lần này, vì vậy anh phải cố gắng rất nhiều. Bảo Anh cho biết, anh phải cố 200% sức lực để hoàn thành vai diễn so với các bạn diễn viên khác. Từ việc luyện tập cho mình gầy đi, rồi tập võ để diễn các cảnh quay hành động cho đạt. Trong quá trình quay anh còn bị ngã rạn xương ngay từ đầu phim nên phải chịu đau hầu hết thời gian quay phim… "Quá trình quay “Người phán xử” đúng là một cơn “ác mộng”….nhưng là cơn ác mộng tuyệt vời", Bảo Anh tâm sự. 

Sau ông trùm Phan Quân, hai vai nam chính của phim là: vai Phan Hải, con trai của ông trùm Phan Quân (Việt Anh đóng) và Lê Thành (do Hồng Đăng đảm nhận) là một nhân viên hoạt động xã hội, coi cái ác như kẻ thù. Thế nhưng, anh dần thay đổi và lún sâu vào thế giới ngầm khi phát hiện cha đẻ của mình chính là ông trùm Phan Quân. Cả hai diễn viên Việt Anh và Hồng Đăng đều mong muốn đây sẽ là bộ phim xóa tan hình ảnh cũ – “soái ca” trong các phim tâm lý: “Tuổi thanh xuân”, “Zippo, mù tạt và em” .  

Theo chia sẻ của NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, “Người phán xử” khi lên sóng sẽ mang đến một màu sắc mới trên VTV3, sau những gì có phần "ướt át", chậm rãi của “Tuổi thanh xuân 2”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục