Kong: Đảo đầu lâu phá mọi kỷ lục tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2017 | 10:00:58 AM

Sau gần 2 tuần công chiếu, bộ phim "bom tấn" Kong: Đảo đầu lâu đã thu hút 1,8 triệu lượt khán giả và cán mốc doanh thu xấp xỉ 150 tỷ đồng - trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Cảnh trong phim Kong: Đảo đầu lâu
Cảnh trong phim Kong: Đảo đầu lâu

Đại diện nhà phát hành của bộ phim tại Việt Nam CGV vừa công bố bộ phim Kong: Đảo đầu lâu đã xác lập kỷ lục doanh thu mới. Với 150 tỷ đồng doanh thu tương đương gần 1,8 triệu lượt khán giả, sau gần 2 tuần công chiếu, bộ phim đã phá vỡ tất cả kỷ lục doanh thu phòng vé cũng như lượng người xem tới rạp từ trước đến nay và đánh dấu những mốc son mới trong lịch sử ngành chiếu bóng Việt Nam.

Cụ thể, kỷ lục ấn tượng nhất mà phim Kong: Đảo đầu lâu có được là Bộ phim có doanh thu phòng vé và phim có lượng khán giả ra rạp cao nhất trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các kỷ lục rất đáng kể của bộ phim có thể kể đến: phim bứt phá mọi kỷ lục phòng vé nhanh nhất (chỉ sau gần 2 tuần công chiếu); phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất; phim có doanh thu tuần đầu tiên công chiếu cao nhất; phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần đầu tiên cao nhất; phim cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất...

Đặc biệt, sau gần 2 tuần công chiếu, tất cả các rạp chiếu bóng tại Việt Nam liên tục chứng kiến hiện tượng “cháy vé”.

Thành công về doanh thu của bộ phim tại thị trường Việt Nam có lẽ là điều đã được dự báo từ trước. Trên khắp các mạng xã hội, bộ phim với khoảng 80% bối cảnh quay tại Việt Nam: Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình đã nhận được nhiều chia sẻ tích cực. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu phòng vé như hiện nay, sẽ không ngạc nhiên khi phim có thể vượt qua mốc 200 tỷ đồng.

Với doanh thu gần 150 tỷ đồng, doanh thu của phim Kong: Đảo đầu lâu tại thị trường Việt Nam chỉ đứng sau một số thị trường lớn: Anh, Hàn Quốc, Nga, Pháp, Brazil, Mexico... và vượt xa các thị trường Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia...  Cũng sau 2 tuần công chiếu, doanh thu tổng của bộ phim đạt 266,6 triệu USD. Trong đó, tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ phim đạt hơn 115 triệu USD.

Tuy nhiên tại các thị trường quốc tế, so với đối thủ lớn nhất hiện nay là Người đẹp và quái vật thì phim Kong: Đảo đầu lâu đang bị bỏ xa với khoảng cách đáng kể. Ra mắt sau Kong: Đảo đầu lâu một tuần nhưng bộ phim Người đẹp và quái vật có doanh thu hơn 428 triệu USD, trong đó riêng tại Bắc Mỹ là hơn 206 triệu USD. Riêng trong tuần mở màn, phim thu về 170 triệu USD so với hơn 61 triệu USD của Kong: Đảo đầu lâu. Mục tiêu cán mốc doanh thu 1 tỷ USD của bộ phim về chú khỉ đột biến này có lẽ sẽ khó thành hiện thực. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục