Thông báo thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/5/2017 | 4:18:11 PM

Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái năm 2017 vừa có thông báo Thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái, đồng thời kêu gọi sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sỹ, các kiến trúc sư, các nhà điêu khắc trong và ngoài tỉnh; sự phối hợp của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật và các tập thể, cá nhân các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tác phẩm dự thi được chọn làm biểu trưng sẽ sử dụng trên các ấn phẩm phục vụ cho việc quảng bá về hình ảnh của tỉnh Yên Bái.

Biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái là một tác phẩm mỹ thuật đồ họa ứng dụng, có tính khái quát và thẩm mỹ cao, mang tính dân tộc và hiện đại, dùng để sử dụng lâu dài và tính thể hiện trên mọi chất liệu. Mẫu biểu trưng phải có tính khái quát được những nét độc đáo về thiên nhiên, con người, truyền thống văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người Yên Bái.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức chọn lấy 01 mẫu biểu trưng (logo) tốt nhất, có tính khái quát cao về địa lý, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Yên Bái để làm biểu trưng (logo) chung trong công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh của tỉnh. Tác phẩm dự thi được chọn làm biểu trưng sẽ sử dụng trên các ấn phẩm, quảng bá trên các pa nô, làm phù điêu, phù hiệu, vật lưu niệm... phục vụ cho việc quảng bá về hình ảnh của tỉnh Yên Bái.

Đối tượng tham gia gồm tất cả công dân Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi đều có thể tham gia cuộc thi. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được dự thi.

Tác phẩm được thể hiện trên giấy dày, cứng, khổ giấy A4 (21cm x 27,9cm), thể hiện màu sắc không quá 4 màu (không kể màu trắng). Phía dưới mẫu lớn, góc bên phải tác phẩm in thêm một mẫu đen trắng nhỏ (kích thước 3cm x 4cm).

Mỗi mẫu kèm theo một bản thuyết minh không quá 400 từ (đánh máy trên khổ giấy A4), về ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm, phương pháp, chất liệu thể hiện. Tác phẩm dự thi không được ký tên, không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào trên tác phẩm. Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi, một tác giả hoặc nhóm tác giả có thể sáng tác nhiều mẫu tác phẩm dự thi, mỗi mẫu có bài thuyết minh ý tưởng và mã số tự chọn riêng.

Tác phẩm dự thi phải đóng gói, niêm phong và có mã số tự chọn ghi mặt ngoài phong bì trùng khớp với mã số ghi trên mẫu tác phẩm dự thi. Bên trong phong bì ghi rõ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại người dự thi. Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình sáng tác, nếu có phát hiện vi phạm quyền tác giả sau khi công bố giải thưởng.

Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và hủy bỏ kết quả đã công bố đối với tác phẩm đó; đồng thời Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm, không được sử dụng biểu trưng đã đoạt giải tại cuộc thi này để sử dụng vào các mục đích khác khi chưa có sự đồng ý của Ban Tổ chức.

Tác phẩm dự thi được chọn làm biểu trưng (logo) của tỉnh Yên Bái sẽ được nhận tiền thưởng và giấy chứng nhận. Bản quyền tác phẩm sẽ thuộc về Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Ban Tổ chức không trả lại hồ sơ tác phẩm của các tác giả tham gia dự thi.

Ban Tổ chức nhận các tác phẩm dự thi kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/10/2017. Đối với các tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện, Ban Tổ chức căn cứ ngày ghi trên dấu của bưu điện là ngày nộp tác phẩm.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:  Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái, tổ 27, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Điện thoại: 02163. 852.376Hội Mỹ thuật Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo - Hà Nội. Điện thoại: 04.39432194.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thành lập Hội đồng tuyển chọn biểu trưng gồm 05 thành viên. Hội đồng tuyển chọn biểu trưng hoạt động theo chế độ tập thể.

Các tác giả nộp tác phẩm dự thi theo đúng địa chỉ, thời gian quy định tại Thể lệ; Hội đồng tuyển chọn sẽ chấm sơ khảo và chọn 05 mẫu biểu trưng để trưng bày xin ý kiến của nhân dân và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Sau đó sẽ chọn 01 biểu trưng đạt yêu cầu để làm biểu trưng (logo) của tỉnh Yên Bái.

Cơ cấu giải thưởng, vòng sơ khảo chọn tối đa 05 mẫu biểu trưng để trưng bày lấy ý kiến của nhân dân, tiền nhuận bút cho mỗi tác phẩm được chọn trưng bày là 5.000.000đ (năm triệu đồng). Vòng chung khảo sẽ chọn 01 mẫu biểu trưng và trao giải. Giải thưởng cho mẫu được chọn làm biểu trưng của tỉnh Yên Bái là 50.000.000đ (năm mươi triệu đồng) bao gồm tiền thưởng tại vòng sơ khảo, kèm theo Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.  Nếu không chọn được hồ sơ dự thi đạt yêu cầu cao nhất, Ban Giám khảo có thể sẽ quyết định không trao giải Nhất mà chỉ trao giải Khuyến khích của cuộc thi.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi dự kiến trong tháng 02 năm 2018.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục