Thể lệ cuộc thi "Sáng tác ảnh về môi trường"

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2017 | 11:46:04 AM

YBĐT - Năm 2017, Tổng cục Môi trường phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường” với Chủ đề: “Sống hài hòa với thiên nhiên” trên phạm vi toàn quốc.

Giải thưởng nhằm tuyển chọn các tác phẩm giàu tính nghệ thuật và ý nghĩa sâu sắc về môi trường; khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tình yêu môi trường của cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên và môi trường; đồng thời, làm phong phú thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác truyền thông bảo vệ môi trường (BVMT).

Thể lệ Cuộc thi như sau:

1. Đối tượng tham gia

- Là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam;

- Thành viên trong Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Tổ Thư ký không được gửi tác phẩm tham gia dự thi.

2. Nội dung tác phẩm dự thi

Các tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề thiên nhiên, đất nước, môi trường Việt Nam:

- Phản ánh nét đẹp về thiên nhiên và đa dạng sinh học, cuộc sống con người gắn với môi trường, những thành tựu và những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, gìn giữ và BVMT;

- Sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, những nỗ lực BVMT, thích ứng với biến đổi khí hậu của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng;

- Thực trạng môi trường và tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người;

- Phê phán những việc làm chưa tốt, hành vi gây ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực tới môi trường;

3. Quy định về tác phẩm dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại (không sử dụng máy ảnh phim);

- Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ giới hạn từ 2 - 8 tác phẩm), mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm;

- Ảnh không được sử dụng phần mềm can thiệp, chắp ghép, chỉnh sửa làm mất tính chân thực của ảnh (Ban Tổ chức sẽ kiểm tra file gốc khi cần thiết);

- Không hạn chế số ảnh dự thi của mỗi tác giả;

- File ảnh có kích cỡ chiều dài tối thiểu 38cm, chiều rộng ảnh tối thiểu 25cm, dung lượng từ 5MB trở lên, định dạng .jpg, độ phân giải thấp nhất 300pixels/cm;

- Tác giả phải gửi kèm Phiếu tác phẩm có đầy đủ thông tin theo Mẫu đăng ký dự thi (phụ lục kèm theo);

- Ảnh được chụp từ năm 2015 đến năm 2017;

- Không chấp nhận tác phẩm ảnh đã triển lãm hoặc đạt giải tại các cuộc thi về Môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức trước đây;

- Các tác phẩm có dấu hiệu hoặc ký tự bất thường trên ảnh sẽ bị loại.

4. Quy định với tác giả

- Mỗi tác giả chỉ được sử dụng một tên thật, nếu dùng nghệ danh phải ghi kèm theo tên thật để dự thi;

- Tác giả tự chịu trách nhiệm về bản quyền và những tranh chấp khác nếu có;

- Tác giả gửi ảnh dự thi đồng nghĩa với việc chấp thuận quy định tại Thể lệ này;

- Tác giả được hưởng các quyền lợi như Thể lệ đã quy định nếu có tác phẩm đạt giải hoặc triển lãm.

5. Giải thưởng và ảnh triển lãm

5.1 Giải thưởng do Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức lựa chọn

+ 01 Huy chương Vàng, Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng 8.000.000đ;

+ 02 Huy chương Bạc, Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng 5.000.000đ;

+ 03 Huy chương Đồng, Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng 3.000.000đ;

+ 09 Giải Khuyến khích, Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng 1.000.000đ;

+ 100 ảnh triển lãm, nhuận ảnh 100.000đ/ tác phẩm và Chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

- Cuộc thi được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cấp khu vực, các tác phẩm đạt giải và triển lãm được tính điểm và các quyền lợi khác đối với tác giả quốc tịch Việt Nam.

5.2 Giải thưởng do khán giả bình chọn

- Ban Tổ chức sẽ tính theo số lượng like và share của tác phẩm dự thi tính từ ngày đăng tải đến 17h00 ngày 20 tháng 10 năm 2017 để chọn 05 tác phẩm ảnh được khán giả bình chọn nhiều nhất trên trang fanpage của Cuộc thi, được Ban Giám khảo và Ban Tổ chức thẩm định đạt các tiêu chí của Thể lệ, sẽ được trao Giải tác phẩm được yêu thích nhất, Giấy chứng nhận do Ban Tổ chức Cuộc thi cấp và giải thưởng trị giá: 2.000.000 đồng/ giải;

Ngoài ra, căn cứ vào thực tế số lượng và chất lượng tác phẩm ảnh dự thi, bên cạnh các giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức sẽ trao thêm một số giải thưởng phụ của nhà tài trợ dành cho các tác phẩm tiêu biểu về nội dung và có giá trị nghệ thuật cao.

6. Thời gian tổ chức

- Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày phát động, ngày 20/5/2017 đến hết ngày 20/10/2017;
- Thời gian dự kiến tổ chức Tổng kết, khai mạc triển lãm và trao giải: tháng 11/2017 tại Thủ đô Hà Nội.

7. Ban Giám khảo

- Ban Giám khảo là các nhà chuyên môn về môi trường và các nghệ sĩ nhiếp ảnh có trình độ và uy tín nghề nghiệp;

- Ban Giám khảo sẽ căn cứ vào tiêu chí chấm giải và Thể lệ đề ra để thẩm định và đánh giá khách quan, trung thực các tác phẩm dự thi dựa trên file ảnh để chọn ra các tác phẩm đạt giải và triển lãm.

8. Địa chỉ nhận tác phẩm

File ảnh dự thi được gửi kèm theo file Phiếu tác phẩm về hộp thư điện tử: ongkinhmoitruong@gmail.com.

Tác phẩm dự thi sẽ được đăng trên Fanpage của Cuộc thi (tại địa chỉ www.facebook.com/ongkinh.moitruong/).

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia không đúng hạn và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia.

Thông tin liên quan về Cuộc thi “Sáng tác Ảnh về môi trường” có thể tìm hiểu trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường www.vea.gov.vn; Cổng Thông tin điện tử Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam www.vapa.org.vn; Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm Đào tạo và Truyền thông www.cetac.gov.vn; trang Fanpage của Cuộc thi www.facebook.com/ongkinh.moitruong/ và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Mọi khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái (thông qua Chi cục Bảo vệ môi trường, địa chỉ: Tổ 36A, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, SĐT: 02163. 892.347) để được giải đáp và hướng dẫn.

BAN TỔ CHỨC

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục