Triển lãm mỹ thuật "Những năm tháng không quên"

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2017 | 9:14:19 AM

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm mỹ thuật “Những năm tháng không quên” từ ngày 20 – 30/7.

Một bức tranh sẽ được trưng bày tại triển lãm.
Một bức tranh sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm giới thiệu 48 tác phẩm được lựa chọn trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam về đề tài chiến tranh cách mạng, với mong muốn mang đến cho người xem những góc nhìn chân thật về chiến tranh, về những ký ức hào hùng của dân tộc, về sự hy sinh, mất mát do chiến tranh để lại...

Qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, nhiều thế hệ nghệ sĩ từ trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông dương như Tô Ngọc Vân, Trần Đình Thọ, Nguyễn Văn Tỵ, Quang Phòng, đến những họa sĩ thuộc thế hệ sau như Hà Xuân Phong, Đỗ Sơn, Lê Trí Dũng, Lê Duy Ứng… đã tham gia kháng chiến hay trực tiếp chiến đấu, trong đó có những người đã mãi nằm lại, hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường.

Bằng bút pháp hiện thực, đôi lúc phóng khoáng, với cái nhìn bao quát và sự linh hoạt trong sử dụng ngôn ngữ tạo hình, các họa sĩ đã khắc họa cuộc đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân ta, tái hiện những khoảnh khắc chân thực về cuộc chiến tranh ác liệt nhưng vẫn chan chứa niềm tin và hy vọng. Bên cạnh đó là những khoảng lặng sau cuộc chiến thể hiện tình cảm chân thành, tình quân - dân gắn kết; sự âm thầm chịu đựng, hy sinh của những người mẹ, người vợ nơi hậu phương, tất cả đã góp phần không nhỏ vào thắng lợi cuối cùng.

Triển lãm "Những năm tháng không quên" hy vọng sẽ mang đến cho người xem sự cảm nhận sâu sắc về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua, để thêm trân trọng và biết ơn những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống bình yên tươi đẹp hôm nay.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục