Triển lãm tranh "Kỷ niệm một thời Xô Viết"

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/11/2017 | 2:12:39 PM

Hướng tới kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Triển lãm mỹ thuật: Kỷ niệm một thời Xô Viết.

Một trong những tác phẩm của họa sĩ Trần Quân Ngọc được trưng bày tại triển lãm.
Một trong những tác phẩm của họa sĩ Trần Quân Ngọc được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm được khai mạc vào sáng 7/11 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, giới thiệu 100 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước do hoạ sĩ Trần Quân Ngọc vẽ trong những năm học tập và công tác ở Liên Xô (1954-1972). Các tác phẩm ghi lại cuộc sống, con người và phong cảnh ở nhiều miền đất khác nhau thuộc Liên bang Xô Viết.

Năm 1967, họa sĩ Trần Quân Ngọc tốt nghiệp khoa Hóa, trường Đại học Hóa tinh vi Lomonosov Moscow và khoa Hội họa và Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Lenin Moscow.

Họa sĩ Trần Quân Ngọc đã tổ chức triển lãm cá nhân 8 lần (2 lần tại Liên Xô vào năm 1965, 1967) và tham gia nhiều cuộc triển lãm cùng các họa sĩ khác. Tranh của họa sĩ có trong bộ sưu tập của nhiều nhà yêu thích hội họa trong nước cũng như tại các nước Nga, Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Đan Mạch...

Tranh của hoạ sĩ Trần Quân Ngọc mang đậm phong cách cổ điển Nga từ bút pháp, cách xử lý bố cục, góc nhìn, ánh sáng đến màu sắc.

Triển lãm là sự kiện nhằm tuyên truyền về ý nghĩa thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga đối với phong trào cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam. Một trăm năm đã đi qua nhưng Cách mạng Tháng Mười Nga với những giá trị xuyên thời đại vẫn tiếp tục tỏa sáng. Đối với Đảng và Nhân dân Việt Nam đây là một trong những cội nguồn của động lực, sức mạnh và nguồn cảm hứng trên con đường đi lên phía trước vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục