Trao giải MTV châu Âu 2017: Ban nhạc U2 là Biểu tượng toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/11/2017 | 2:20:40 PM

Trong lễ trao giải MTV châu Âu (EMA) 2017 diễn ra tối 12/11 trên sân vận động Wembley Arena ở thủ đô London (Anh), ca sỹ trẻ người Canada Shawn Mendes đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác để giành được 2 giải thưởng quan trọng, đó là "Nghệ sỹ xuất sắc nhất" và "Ca khúc hay nhất."

U2 nhận giải Biểu tượng toàn cầu tại EMA 2017.
U2 nhận giải Biểu tượng toàn cầu tại EMA 2017.

EMA 2017 đánh dấu lần đầu tiên sau 20 năm sự kiện này quay trở lại London. Đây cũng là năm đầu tiên EMA không phân định giới tính trong các hạng mục trao giải nhằm phá vỡ các rào cản bất bình đẳng giới. Ngoài ra, lễ trao giải năm nay còn đánh dấu sự trở lại London lần đầu tiên của ca sỹ Rita Ora kể từ năm 1996, trong vai trò người dẫn chương trình.

Đến với lễ trao giải năm nay, khán giả được mãn nhãn với màn trình diễn của 50 vũ công khi Demi Lovato trình bày ca khúc "Sorry Not Sorry" và "Tell Me You Love Me" trong khi Travis Scott được một chú chim 3D đưa lên sân khấu.

Các nghệ sỹ tham gia trình diễn tại lễ trao giải năm nay thuộc nhiều dòng nhạc, trong đó ca sỹ kiêm nhà soạn ca khúc Kesha, nhóm nhạc điện tử Anh Clean Banditt, ca sỹ rap French Montana, ban nhạc rock The Killers và Liam Payne, cựu thành viên của nhóm nhạc One Direction.

Ca sỹ 19 tuổi Shawn Mendes cũng đã biểu diễn ca khúc hay nhất do EMA 2017 bình chọn - "There's Nothing Holding Me Back" - trước đám đông phấn khích. Trong khi đó, Eminem - nghệ sỹ hip-hop xuất sắc nhất EMA 2017 - cũng trình diễn ca khúc trong đĩa single mới mang tên "Walk on Water."

Ca sỹ người Mỹ gốc Cuba Camila Cabello được tôn vinh với giải "Nghệ sỹ nhạc pop xuất sắc nhất" trong khi Coldplay "ẵm" giải "Nghệ sỹ rock xuất sắc nhất."

Giải "Biểu diễn nhạc điện tử xuất sắc nhất" thuộc về DJ người Pháp David Guetta.

Ca sỹ nhạc rap người Mỹ Kendrich Lamar đoạt giải "Video hay nhất" với "Humble." Giải "alternative xuất sắc nhất" thuộc về ban nhạc Thirty Seconds to Mars, trong khi giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất" được trao cho ca sỹ, nhà soạn ca khúc Dua Lipa.

Người hụt hẫng nhất trong đêm trao giải có lẽ là Taylor Swift, khi cô được nhận tới 6 đề cử song phải ra về tay trắng.

Ban nhạc U2 vinh dự được nhận giải Biểu tượng toàn cầu tại EMA 2017. Theo ban tổ chức, "các ca khúc của U2 là những lời cầu nguyện, các chương trình hòa nhạc của họ giống như nhà thờ. Họ thách thức chúng ta và truyền cảm hứng cho chúng ta."

Sau khi nhận giải U2 đã dành tặng giải thưởng này cho ông chủ hãng thu âm Chris Blackwell, người đã ký hợp đồng với ban nhạc từ cách đây gần 40 năm. Trước U2, ban nhạc Queen, cố ca sỹ Whitney Houston và rapper da trắng Eminem cũng đã nhận được vinh dự này.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 1994, EMA được tổ chức thường niên ở một thành phố châu Âu. Hệ thống gồm 32 giải thưởng thuộc 12 hạng mục sẽ được quyết định qua sự bình chọn của người hâm mộ khắp Lục địa Già. Năm 2018, lễ trao giải EMA sẽ diễn ra ở Billbao (Tây Ban Nha).
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục