Giải thưởng Zing Music Awards 2017: Công bố những ca khúc mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 7:35:55 AM

Ngoài hoạt động chủ điểm là công bố những gương mặt chiến thắng, nhiều nghệ sĩ như Mỹ Linh, Soobin, Da LAB, Hương Tràm, Đức Phúc…đã chọn đêm Gala trao giải Zing Music Awards 2017 vào tối 24 -1 tại TP.HCM làm nơi ra mắt hàng loạt ca khúc mới.

Diva Mỹ Linh và Soobin Hoàng Sơn.
Diva Mỹ Linh và Soobin Hoàng Sơn.


Sau hơn 1 tháng bình chọn căng thẳng, đắn đo lựa chọn giữa hàng loạt các đề cử "nặng ký”, lễ trao giải Zing Music Awards 2017 (ZMA 2017) diễn ra vào ngày 24-1 tới tại nhà hát Hòa Bình sẽ chính thức công bố các gương mặt chiến thắng trong 14 hạng mục. Không chỉ vậy, ZMA còn là đêm trình diễn những tiết mục lần đầu ra mắt đến công chúng.

Lần đầu tiên, ZMA công bố bài hát chủ đề của giải thưởng, ca khúc được sáng tác bởi ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong vinh danh những "tâm hồn đồng điệu” với âm nhạc cũng như trân trọng tình yêu và niềm đam mê ca hát của các nghệ sĩ.

Chia sẻ ý nghĩa của bài hát, BTC nói: "ZMA mong muốn xóa nhòa khoảng cách giữa các thế hệ trong làng nhạc Việt, bởi vì đã đam mê và cống hiến cho âm nhạc thì không phân biệt tuổi tác hay là tuổi nghề, một khi đã đứng trên sân khấu thì tất cả đều hòa làm một.”

Ngoài Diva Mỹ Linh, sân khấu ZMA còn có sự trình diễn của Diva Hồng Nhung và Thu Phương và bộ đôi gây "bão” Karik và Orange lần đầu biểu diễn live "Người lạ ơi” trên sân khấu lớn.Gala trao giải ngày 24-1 tới đây sẽ là lần đầu ra mắt tác phẩm mới của các sao lớn trong Vpop như Diva Mỹ Linh, Soobin Hoàng Sơn, Hương Tràm, Erik, Đức Phúc, Hòa Minzy.

Với các tín đồ Indie/Underground, ZMA sẽ chào đón tiết mục của Vũ., Dalab, The Rapid Bros, đánh dấu lần đầu tiên Indie/Underground bước ra ánh sáng của sân khấu mainstream.

Bên cạnh đó, còn có những gương mặt nghệ sĩ mới như Ali Hoàng Dương, Jaykii, Phương Ly, Uni5 và nhóm Glee cast, đội ngũ đầy tiềm năng bước ra từ bộ phim cùng tên chuyển thể từ nguyên tác Mỹ. Ngoài ra, ZMA còn có sự góp mặt của hàng loạt các tên tuổi đang được yêu thích của thị trường nhạc Việt như Đông Nhi, Min, Erik, Bảo Anh, Bảo Thy, Only C, Jun Phạm, Chi Dân, Lê Hiếu, Lou Hoàng, Bùi Công Nam, PD Nation, Phan Mạnh Quỳnh, Lê Thiện Hiếu…

Sân khấu lễ trao giải do Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn với những đường khối 3D mạnh mẽ, tạo chiều sâu. ZMA hứa hẹn sẽ mang đến quý vị khán giả những màn trình diễn hoành tráng và đặc sắc nhất, thỏa mãn cả về phần nghe và phần nhìn. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đóng vai trò là đạo diễn âm nhạc cho chương trình năm nay. MC của ZMA không ai khác ngoài gương mặt quen thuộc: Trấn Thành.

Không chỉ vậy, tại Zing Music Awards năm nay, BTC còn có hoạt động thú vị cho các fan âm nhạc tại hội trường nhà hát Hòa Bình, theo đó người tham dự không chỉ thuần túy là "người xem”, mà sẽ tương tác với chương trình, với các màn biểu diễn.

Zing Music Awards (ZMA) là giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên do Zing MP3 tổ chức với mục đích tôn vinh nỗ lực của các nghệ sĩ, phản ánh bức tranh toàn cảnh về thị trường âm nhạc, cũng như thị hiếu khán giả nghe nhạc trực tuyến.

Giải thưởng vào số liệu bảng xếp hạng #zingchart của Zing MP3 để đưa ra danh sách đề cử, Hội đồng nghệ thuật và khán giả sẽ chọn ra những tác phẩm hoặc nghệ sĩ đạt giải tùy theo từng hạng mục.

Năm nay, ZMA có 14 hạng mục, chia thành 3 nhóm giải thưởng: "Giải thưởng của năm”, "Giải thưởng theo thể loại nhạc” và "Giải thưởng yêu thích”, trong đó "Giải thưởng của năm” là nhóm giải thưởng chính và quan trọng nhất của ZMA.

Thông tin chi tiết xem tại: awards.zing.vn
(Theo CAND)

Các tin khác
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục