Festival Huế 2018 chính thức khai mạc với màn nghệ thuật hoành tráng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/4/2018 | 8:46:10 AM

Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển- Huế 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 đã chính thức được khai mạc vào tối 27/4.


Vào lúc 20h tối 27/4, tại Quảng trường Ngọ Môn, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra lễ Khai mạc Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển- Huế 1 điểm đến 5 di sản”.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc có chủ đề "Huế! Tỏa sáng miền di sản”, là đêm hội tôn vinh các giá trị truyền thống và là sự giao lưu toả sáng của các di sản văn hoá đại diện cho 5 châu lục. Đến dự có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đông đảo người dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc có chủ đề "Huế! tỏa sáng miền Di sản”, do Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Ngọc Bình làm Tổng đạo diễn kéo dài trong khoảng 80 phút, gồm 3 phần: Âm sắc Huế, Khúc giao hòa và Giai điệu tỏa sáng.

Nhằm tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng thành phố Huế thành thành phố Festival của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2007, kỳ Festival này tiếp tục với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản" sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5/2018 tại thành phố Huế và các địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm nay 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục sẽ đem đến cho khán giả hàng trăm chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Huế 2018, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nêu rõ: "Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; chú trọng tổ chức các hoạt động để nhân dân và du khách vừa là chủ thể sáng tạo, vừa là chủ thể hưởng thụ nên việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 lần này sẽ góp phần khẳng định một một hướng đi đúng của Thừa Thiên Huế nhằm quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa- du lịch đặc sắc của Việt Nam".

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Xây dựng Huế trở thành thành phố Festival chính là phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử và vị trí đặc thù của Cố đô Huế trong dòng chảy của văn hóa Việt, đất nước Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã định hướng và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 15 đã đề ra là xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng "đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường”.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục