Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy nhận cúp Bạc Thiết kế Quốc tế tại Ý

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2018 | 9:31:55 AM

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy đã được trao Cúp Bạc (Silver Trophy) cho Công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Các kiến trúc sư và các nhà thiết kế giành Cúp Bạc A'Design Awards 2017-2018 chụp ảnh kỷ niệm trên sân khấu.
Các kiến trúc sư và các nhà thiết kế giành Cúp Bạc A'Design Awards 2017-2018 chụp ảnh kỷ niệm trên sân khấu.

Ngày 29/6, theo giờ địa phương, Lễ trao giải cuộc thi Thiết kế Quốc tế A'Design Award & Competition đã được tổ chức tại Nhà hát Teatro Sociale Como, miền bắc nước Ý với sự hiện diện của các thành viên Viện Hàn lâm Thiết kế quốc tế và hàng trăm kiến trúc sư, các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới.

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy từ Việt Nam đã vinh dự tới Ý theo lời mời của Ban tổ chức Giải thưởng để nhận Cúp Bạc (Silver Trophy) cho Công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Cúp Bạc (Silver Trophy) Giải thưởng Thiết kế Quốc tế A’Design Awards là phần thưởng cao quý của Viện hàn lâm Thiết kế Quốc tế ghi nhận tính sáng tạo và độc đáo trong thiết kế của họa sỹ Nguyễn Thu Thủy.

Bên cạnh lễ trao giải, một cuộc triển lãm trưng bày 453 tác phẩm đoạt giải đã được tổ chức tại Bảo tàng Thiết kế MOOD tại trung tâm thành phố Como. Triển lãm diễn diễn ra đến hết ngày 4/7. Các kiến trúc sư và các nhà thiết kế đoạt giải đã có cuộc gặp gỡ và giao lưu tại triển lãm vào ngày 30/6 - một ngày sau khi diễn ra Lễ trao giải.

Song song với triển lãm, các tác phẩm đoạt giải được in trang trọng trong cuốn sách Giải thưởng Thiết kế Quốc tế A’Design Awards 2017-2018 được phát hành bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Trước đó, ngày 16/4, BTC Cuộc thi Thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đã công bố danh sách những người thắng cuộc tại cuộc thi thiết kế quốc tế 2017-2018. Từ hàng nghìn tác phẩm gửi dự thi trên thế giới, năm nay có 1962 tác phẩm thiết kế đạt tiêu chuẩn của cuộc thi từ 100 quốc gia thuộc 99 lĩnh vực thiết kế. Có 453 tác phẩm thiết kế xuất sắc được trao giải theo 5 cấp bậc: Bạch kim (40 giải), Vàng (60 giải), Bạc (103 giải), Đồng (120 giải) và Sắt (130 giải).

Các tác phẩm đoạt giải được phân loại theo nhiều nhóm, bao gồm thiết kế không gian (kiến trúc và thiết kế nội thất, đô thị và cảnh quan), thiết kế công nghiệp (sản phẩm, thiết bị, thiết kế xe và máy móc), thiết kế giao tiếp (đồ họa, tương tác và thiết kế tiếp thị), thiết kế thời trang (thiết kế may mặc, thời trang và thiết kế giày dép), thiết kế hệ thống (thiết kế dịch vụ, chiến lược thiết kế, chất lượng và đổi mới), và các tác phẩm thiết kế mang tính thành tựu về nghệ thuật.

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy cùng với tác phẩm gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã dành được Cúp Bạc (Silver Trophy) của cuộc thi thiết kế quốc tế A’Design Awards & Competition với số điểm 94/100 thuộc lĩnh vực Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội và Môi trường. Công trình Nhà Gương được BGK đánh giá cao bởi tính hoành tráng của hai bức tranh gốm phủ bên ngoài Nhà Gương, cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên đất nước Việt Nam.

Ban giám khảo (BGK) cũng đánh giá cao tính độc đáo của công trình khi các bức tường và sàn bên trong Nhà Gương được gắn tỉ mỉ những viên gốm và sỏi gốm màu đủ các sắc độ tạo nên một một không gian dưới đáy đại dương lộng lẫy.


Hai nhà thiết kế nội thất Ai Cập chụp ảnh cùng họa sỹ Thu Thủy bên hình ảnh triển lãm công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương tại triển lãm.

Đặc biệt bên trong "mê cung gương”, bên cạnh 50 tấm gương được thay mới sáng loáng, dưới sàn là những vòng tròn nước với san hô, cá, ốc, sò, sỏi gốm được những tấm gương phản chiếu vào nhau nhân lên như ống kính vạn hoa, tạo thành một mê cung vô cực lung linh huyền ảo. Ngôn ngữ biểu cảm của gốm tạo ấn tượng thị giác mạnh, và được thể hiện rất phong phú ở nhiều kỹ thuật thể hiện khác nhau trong công trình gắn gốm đặc sắc này.

Mục đích của A’Design Awards & Competitions là tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm thiết kế có chất lượng xuất sắc, các tác phẩm thiết kế có tính ứng dụng cao. Năm nay, các tác phẩm dự thi được chọn lọc và đánh giá khắt khe thông qua hình thức bỏ phiếu của BGK uy tín thế giới - các thành viên của Viện Hàn lâm Thiết kế quốc tế (với hơn 200 thành viên).
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục