Trao giải sáng tác ca khúc về Chiến thắng Đồng Lộc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2018 | 9:04:07 AM

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) và 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), tối 20/7, tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Thanh Niên đã tổ chức lễ trao giải "Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc”.

Thủ tướng trao giải cho các tác giả đạt giải A.
Thủ tướng trao giải cho các tác giả đạt giải A.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã tới dự.

Theo Ban Tổ chức, với chủ đề "Những đóa hoa bất tử”, qua 2 tháng triển khai đã có 87 tác phẩm gửi về tham dự. Ban Tổ chức đã chọn được 10 tác phẩm gồm 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 7 giải khuyến khích để trao giải.

Giải A – Giải cao nhất trong cuộc vận động sáng tác thuộc về tác phẩm "Cổ tích quê mình” của hai tác giả Ngọc Thịnh (nhạc) và Ngọc Vượng (thơ).

Tham gia cuộc vận động có nhiều tác giả trẻ đại diện thế hệ 8x, 9x. Các bạn đã mang đến nhiều ca khúc với cách thể hiện mới, trẻ trung, hiện đại, kết hợp với những làn điệu truyền thống của ví Dặm, của điệu hò sông Lam, của tiếng ru mẹ hiền khi cảm nhận về sự hy sinh mất mát của những người đi trước, về cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc ta.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, hôm nay, 20/7, Thủ tướng đã đến thăm các "địa chỉ Đỏ” tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh: dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Kim Liên, Khu di tích lịch sử Truông Bồn, tỉnh Nghệ An; dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở tỉnh Hà Tĩnh.

Dự kiến, ngày mai, Thủ tướng sẽ dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm chiến thắng Đồng Lộc tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục