Phát động cuộc thi ảnh với giải nhất lên tới 50 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2018 | 2:24:21 PM

Báo điện tử VOV.VN đang phối hợp cùng Phái đoàn EU tại Việt Nam, WB tổ chức cuộc thi ảnh: "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam".

Các tác phẩm tham dự Cuộc thi tập trung tuyên truyền về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. (Ảnh minh họa - tác giả Việt Thanh)
Các tác phẩm tham dự Cuộc thi tập trung tuyên truyền về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. (Ảnh minh họa - tác giả Việt Thanh)

Kỷ niệm 40 năm Tuyên bố Alma-Ata về Chăm sóc sức khỏe ban đầu, Báo điện tử VOV.VN phối hợp với Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới, Bộ Y tế tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy nhận thức về các đội Chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) ở tuyến cơ sở và đóng góp của họ đối với sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số hoặc người sinh sống ở vùng khó khăn. Đồng thời thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết hơn nữa đối với đóng góp của Liên minh Châu âu (EU) trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở Việt Nam.

Theo các nhà chuyên môn, đây là cuộc thi ảnh với giải nhất có giá trị cao nhất trong năm 2018 (50 triệu đồng), tính đến thời điểm này.

Đối tượng dự thi là tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

10 nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm dự thi phản ánh mọi hoạt động trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số và người sinh sống ở vùng khó khăn như: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông

ThS.Bs Lê Minh Sang, Chuyên gia y tế, Trưởng nhóm Dự án HPet của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam- Thành viên Ban tổ chức Cuộc thi cho biết, các tác phẩm tập trung tuyên truyền 10 nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu là: Giáo dục sức khỏe; Dinh dưỡng hợp lý và cung cấp lương thực; Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; Tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễm; Phòng chống bệnh dịch lưu hành tại địa phương; Điều trị hợp lý các bệnh và thương tích phổ biến; Cung cấp thuốc thiết yếu; Quản lý sức khỏe và Tăng cường y tế cơ sở.

Quy định về tác phẩm tham gia dự thi

Ảnh dự thi phải được chụp trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ưu tiên cho các tỉnh khó khăn (Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông).

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng .jpg, kích thước chiều dài nhất 4000px, phân giải 300 dpi và dung lượng tối thiểu 4MB, những ảnh vào vòng xét giải đề nghị gửi file gốc để kiểm tra (không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy).

Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ; số lượng ảnh dự thi không hạn chế.

Chấp nhận ảnh tư liệu (ảnh chụp thuộc bản quyền sở hữu của tác giả) từ khi Tuyên bố Alma-Ata về Chăm sóc sức khỏe ban đầu ra đời năm 1978.

Mỗi tác giả phải gửi kèm theo Phiếu dự thi dưới dạng file word, trong đó ghi rõ thứ tự và tên file, chú thích mỗi tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ. Khuyến khích ảnh dự thi có chú thích rõ tên nhân vật là cá nhân hoặc tập thể, địa danh nơi chụp, mô tả sự kiện không quá 150 từ (có mẫu phiếu dự thi kèm theo). Tác giả không có Phiếu dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

Đặt tên file ảnh theo mẫu: họ và tên tác giả_tỉnh/thành_ký hiệu file).

Chấp nhận các tác phẩm được xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, nhưng không được chắp ghép làm sai lệch hiện thực. Ban tổ chức sẽ yêu cầu tác giả gửi file gốc để kiểm tra khi cần thiết. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia dự thi sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình gửi đến Ban Tổ chức.

Tác giả tham dự cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu phát hiện vi phạm sau khi công bố kết quả, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm được chọn trưng bày và đoạt giải cho các mục đích tuyên truyền, quảng bá cho Cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam” mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Tác giả có ảnh đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm có thể sẽ được yêu cầu gửi file ảnh có dung lượng lớn bảo đảm chất lượng để phóng lớn trưng bày triển lãm.

Cơ cấu giải thưởng:

01 Giải Nhất trị giá: 50.000.000 đồng

02 Giải Nhì mỗi giải trị giá: 20.000.000 đồng

03 Giải Ba mỗi giải trị giá: 5.000.000 đồng

05 Giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận ảnh dự thi kể từ ngày 1/9/2018 đến hết ngày 15/10/2018.

Lễ trao giải thưởng và tổ chức triển lãm Cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam" sẽ được tổ chức vào tháng 10/2018.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục