11 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí toàn quốc "Tự hào Nông dân Việt Nam"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2018 | 4:51:13 PM

YênBái - Giải Báo chí toàn quốc "Tự hào Nông dân Việt Nam" năm 2017-2018 được trao cho 11 tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Trao giải Nhất cho tác giả Uông Thị Bích Ngọc với tác phẩm
Trao giải Nhất cho tác giả Uông Thị Bích Ngọc với tác phẩm "Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh "bao đồng" việc làm giàu.


Tác phẩm tham dự cũng như những tác phẩm, tác giả được chọn trao giải và các nhân vật nông dân, các HTX kiểu mới, mô hình tổ - đội hợp tác mới… trong các tác phẩm, có tính đại diện cho hầu hết các vùng, miền, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong cả nước.

Ngày 5/10, tại trụ sở Báo Nông thôn ngày nay đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc "Tự hào Nông dân Việt Nam" bnawm 2017-2018. Đây là giải báo chí do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, với gần 1.500 tác phẩm tham dự sau 1 năm phát động, Giải đã thật sự khẳng định tính thiết thực và ý nghĩa chính trị, ý nghĩa xã hội sâu sắc, được các nhà báo, các cộng tác viên, các cấp hội nhà báo, cơ quan báo chí cả nước hưởng ứng. Các tác phẩm được trao giải hôm nay đã được Ban Giám khảo tuyển chọn, đánh giá qua 3 vòng, nghiêm túc, khách quan và đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Tác phẩm tham dự cũng như những tác phẩm, tác giả được chọn trao giải và các nhân vật nông dân, các HTX kiểu mới, mô hình tổ - đội hợp tác mới… trong các tác phẩm, có tính đại diện cho hầu hết các vùng, miền, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong cả nước.

Đặc biệt, dưới góc nhìn nhân văn, sắc sảo của các nhà báo, những người nông dân được phản ánh, được nêu gương, đều có điểm chung là những nông dân của thời kì mới; không chỉ chịu khó, chắt chiu mà còn đầy ý chí táo bạo dám nghĩ, dám làm, giàu khát vọng xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương; là những nông dân trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; là những nông dân toàn cầu có tầm nhìn xa trông rộng, chủ động đi ra thế giới để học hỏi…

Sau gần 1 năm phát động Giải, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.300 tác phẩm dự thi. Theo đó, Ban Tổ chức đã chọn ra được 77 tác phẩm (55 tác phẩm từ hơn 1.100 tác phẩm gửi về Báo Nông thôn ngày nay để đăng tải trên Báo và 22 tác phẩm từ gần 250 tác phẩm do các Chi hội Nhà báo gửi về để lọt vào vòng sơ khảo. Tiếp đến, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 25 tác phẩm lọt vào chung khảo.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng chất lượng từng tác phẩm, các thành viên Ban Giám khảo đã tiến hành chấm độc lập điểm số đối với các tác phẩm và đã có 11 tác phẩm được chấm điểm cao để chọn ra các giải: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018, nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2017 - 2018 chúc mừng Báo Nông thôn ngày nay đã có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức giải, chất lượng giải ngày càng được nâng cao, gây được uy tín, tiếng vang trong làng báo; đồng thời chúc mừng 11 tác giả đã đoạt giải.

Đồng chí Hồ Quang Lợi khẳng định: Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018 là Giải báo chí duy nhất cho đến nay viết về chân dung những người nông dân tiêu biểu, do Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức. Theo báo cáo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cả nước hiện có 3,5 triệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; vì thế, gương những nông dân điển hình còn rất nhiều, đang đợi các nhà báo, các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tiếp tục phát hiện và khắc họa chân dung những nông dân đó, qua các bài viết trên các trang báo.

Vì thế, ngay sau Lễ trao Giải hôm nay, Ban Tổ chức Giải báo chí Tự hào Nông dân Việt Nam sẽ tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018-2019.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục