3 tiết mục đoạt giải Nhất Cuộc thi tài năng diễn viên xiếc 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2018 | 4:32:16 PM

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 tiết mục xuất sắc nhất cuộc thi. Đó là các tiết mục: Nhào lộn trên cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Khát vọng (Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam), Tình yêu trên đôi giày trượt (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các tiết mục xuất sắc.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các tiết mục xuất sắc.

Sau 7 ngày diễn ra sôi nổi, Cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc năm 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức đã chính thức khép lại vào tối 10/12.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 tiết mục xuất sắc nhất cuộc thi. Đó là các tiết mục: Nhào lộn trên cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Khát vọng (Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam), Tình yêu trên đôi giày trượt (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải Nhì cho 9 tiết mục dự thi và các giải: Tác giả xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Huấn luyện viên xuất sắc.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tiết mục của các đơn vị tham gia dự thi đều được đầu tư kỹ càng từ kịch bản đến kết hợp các loại hình nghệ thuật như múa, âm nhạc, đạo cụ, trang phục; trong số đó, có rất nhiều tiết mục có kỹ thuật cao, khổ luyện những động tác xiếc mang tầm khu vực và quốc tế. Khán giả đến thưởng thức nghệ thuật xiếc đã được xem những màn trình diễn mãn nhãn đầy tài năng của các nghệ sĩ đến từ mọi miền của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các nghệ sĩ xiếc đã tham gia diễu hành trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm và biểu diễn một số tiết mục phục vụ nhân dân Thủ đô. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng tổ chức buổi tọa đàm "Nghệ thuật xiếc Việt Nam trong xu thế hội nhập” tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam để lãnh đạo các đơn vị xiếc, các nhà chuyên môn cùng các nghệ sĩ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đề ra phương hướng phát triển nghệ thuật xiếc trong xu thế hội nhập của đất nước nói chung và ngành xiếc nói riêng.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục