Bế mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2019 | 10:04:54 AM

Diễn ra từ ngày 11 đến 14-4 tại Vườn tượng Hội An, TP Hội An (Quảng Nam) Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV, Hội An năm 2019 đã kết thúc.

Đầu bếp Wackerhagen đến từ Đức trổ tài biến tấu món Cao Lầu.
Đầu bếp Wackerhagen đến từ Đức trổ tài biến tấu món Cao Lầu.

 Liên hoan năm nay có chủ đề "Thách thức Cao Lầu" đã giới thiệu tới công chúng về món ăn truyền thống của Hội An, các đầu bếp cũng sẽ biến tấu món ăn này theo phong cách riêng để phục vụ thực khách. Trong không khí sôi động của các chương trình nghệ thuật diễn ra hàng đêm, 10 đầu bếp đến từ các quốc gia: Đức, Nhật, Pháp, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam đã mang đến cho thực khách tham gia Liên hoan những món ăn đặc sắc nhất.

Văn hóa ẩm thực Hội An đã và đang tạo sức hút rất lớn đối với các chuyên gia du lịch và du khách Việt Nam và quốc tế.  Hội An được vinh danh trong "Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới" từ TripAdvisor. 

Dịch vụ dạy nấu ăn tại Hội An nằm trong "Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh" do tạp chí Lonely Planet bình chọn. Món mỳ Quảng và Cao Lầu được công nhận là "Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á", chợ Hội An được bình chọn là "Thiên đường ẩm thực"... 

Đây chính là nền tảng để Hội An tổ chức "Liên hoan Ẩm thực quốc tế" thường niên, từ năm 2016 đến nay.
(Theo CAND)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục