Triều Tiên phát hành tem kỷ niệm ông Kim Jong Un thăm Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2019 | 3:04:32 PM

Chính phủ Triều Tiên vừa cho phát hành mẫu tem kỷ niệm chuyến thăm của nhà lãnh đạo đến Việt Nam, khẳng định sự kiện vừa qua là cột mốc quan trọng với quan hệ hữu nghị hai nước.

Mẫu tem hữu nghị Triều Tiên - Việt Nam được phát hành hôm 17/4.
Mẫu tem hữu nghị Triều Tiên - Việt Nam được phát hành hôm 17/4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/4 đã công bố hình ảnh một mẫu tem mới của nước này kỷ niệm quan hệ hữu nghị Triều Tiên - Việt Nam.

Mẫu tem được Cục Tem Quốc gia của Triều Tiên phát hành nhằm kỷ niệm chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến Việt Nam vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, theo Yonhap.

Nội dung trên tem được viết bằng tiếng Anh và tiếng Triều Tiên, trong đó phần nội dung tiếng Anh là: "Chuyến thăm hữu nghị chính thức của lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đến Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam". 
Trieu Tien phat hanh tem ky niem ong Kim Jong Un tham Viet Nam hinh anh 1
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 1/3. 

Phần hình trên tem có cờ Việt Nam và cờ Triều Tiên ghép thành vòng cung, bao quanh hình vẽ giống như cổng của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ông Kim Jong Un đã đến Việt Nam vào ngày 26/2 để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều với Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội trong hai ngày 27 và 28/2. Chuyến thăm hữu nghị chính thức của ông tại Việt Nam diễn ra trong hai ngày 1 và 2/3.

Nhà lãnh đạo đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong hôm 1/3.

Trước khi lên đường về nước, ông Kim Jong Un đã đến viếng và đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ở Hà Nội.

Theo bản dịch của trang KCNA Watch, dòng chữ lớn giữa con tem được viết bằng tiếng Triều Tiên với nội dung: "Tình hữu nghị Triều Tiên - Việt Nam".

Bản tin của KCNA khẳng định mẫu tem vừa công bố đã thể hiện chuyến thăm của ông Kim đến Việt Nam "là một sự kiện lịch sử với tầm quan trọng to lớn trong việc tiếp tục kiên định gìn giữ quan hệ hữu nghị truyền thống Triều Tiên - Việt Nam và phát triển mối quan hệ đến một tầm cao phù hợp với đòi hỏi của kỷ nguyên mới".
(Theo Zing)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục