Ngôi đền làm bằng kính trong suốt, chịu được gió giật cấp 17 và động đất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/9/2019 | 8:53:49 AM

Ngôi đền có kết cấu vững chắc, được xây dựng chủ yếu từ kính trong suốt và thép, có khả năng chịu được gió giật và động đất.

 Đền Hộ Thánh hay đền Ma Tổ nằm ở Lộc Cảng, huyện Chương Hóa, Đài Loan (Trung Quốc). Đây là đền thờ mẫu xây dựng vào năm 2007, khánh thành đón khách vào năm 2012. Đền Ma Tổ cũng là ngôi đền duy nhất trên thế giới làm hoàn toàn từ kính chịu lực trong suốt, có khả năng chống chọi với gió giật cấp 17 và động đất.

Ngôi đền lấy cảm hứng từ kiến trúc thời nhà Thanh, xây dựng từ hơn 70.000 tấm kính kết hợp với kết cấu thép không gỉ. Có thể thấy, ngành công nghiệp thủy tinh của khu vực miền trung Đài Loan được trưng bày tinh xảo qua những tác phẩm nghệ thuật đặt bên trong đền.

Đền Ma Tổ mở cửa đón khách từ 8 giờ sáng tới 6 giờ tối vào các ngày trong năm. Đây là địa điểm mở cửa tham quan miễn phí. Về đêm, ngôi đền được thắp sáng bởi 10.000 đèn LED lắp ở khắp nơi, khiến công trình lung linh giữa đêm tối.

Có thể nói, khi tới đây, ngoài những ý nghĩa về tâm linh, đây cũng là dịp để du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về ngành thủy tinh nghệ thuật nổi tiếng của Đài Loan.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục