Lần đầu tiên Giải âm nhạc "Cống hiến" có nghệ sĩ thắng 4 hạng mục

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 8:46:34 AM

Ngày 25-3, Ban tổ chức Giải âm nhạc "Cống hiến" lần thứ 15 - năm 2020 đã công bố hệ thống giải được bình chọn bởi các nhà báo theo dõi văn hóa trên cả nước. Đáng chú ý, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã lập kỷ lục khi thắng 4 giải quan trọng.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận 4 giải.
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận 4 giải.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban tổ chức Giải âm nhạc "Cống hiến" lần thứ 15 đã tổ chức bầu chọn online từ ngày 19-3 và tổng hợp kết quả để tặng giải.

Trong 9 hạng mục giải thưởng, ca sĩ Hoàng Thùy Linh được đề cử ở 4 hạng mục và thắng cả 4 hạng mục, trở thành nghệ sĩ đầu tiên lập cú "poker" (thắng 4) tại Giải âm nhạc "Cống hiến". Với ca khúc "Để Mỵ nói cho mà nghe" và album "Hoàng", Hoàng Thùy Linh chiến thắng hạng mục Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.



Nhạc sĩ Huy Tuấn đại diện nhận giải Chuỗi chương trình của năm.

Năm nay, ở hạng mục Chương trình của năm, đề cử "Truyện ngắn" của Hà Anh Tuấn và "Trở về" của Tân Nhàn có số phiếu cao nhất và bằng nhau, vì vậy cần đến lá phiếu của Ban tổ chức để chọn ngôi vị chiến thắng. Theo đó, "Trở về" của ca sĩ Tân Nhàn giành giải Chương trình của năm.

Các hạng mục khác cũng vinh danh nhiều nghệ sĩ cống hiến cho âm nhạc trong năm qua. Nhà sản xuất của năm thuộc về nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus); Chuỗi chương trình của năm là Lễ hội âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh); Nhạc sĩ của năm là Phan Mạnh Quỳnh; Nghệ sĩ mới của năm thuộc về Amee.



Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh nhận giải Nhạc sĩ của năm.

Cũng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức không thực hiện lễ trao cúp cho nghệ sĩ đoạt giải tại văn phòng Báo Thể thao và Văn hóa ở thành phố Hồ Chí Minh như dự kiến. Thay vào đó, Ban tổ chức đã trao cúp "rải rác" cho 9 đề cử đoạt giải tại văn phòng Báo Thể thao và Văn hóa ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và một số địa điểm khác.

Vào 20h ngày 25-3, sẽ có cuộc giao lưu, tương tác với 2 nghệ sĩ nam - nữ đã đoạt giải Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm cùng một số hạng mục khác tại trang Facebook của Báo Thể thao và Văn hóa. Đó là nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Kết quả bầu chọn Giải âm nhạc "Cống hiến" lần thứ 15 - năm 2020:

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

2. Music video của năm: "Để Mỵ nói cho mà nghe" (thể hiện: Hoàng Thùy Linh; đạo diễn: Nhu Đặng; sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

3. Bài hát của năm: "Để Mỵ nói cho mà nghe" (sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần, thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

5. Album của năm: "Hoàng" (thể hiện: Hoàng Thùy Linh; sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh).

7. Chương trình của năm: "Trở về" (Tân Nhàn).

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục