Nhạc sĩ Văn Ký - Tác giả "Bài ca hy vọng" ra đi ở tuổi 92

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/10/2020 | 2:08:52 PM

Sáng nay (26/10), sau 10 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội, nhạc sĩ Văn Ký đã ra đi. Ông hưởng thọ 92 tuổi.

Là một trong những nhạc sĩ tên tuổi của nền âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Văn Ký được khán giả nhớ tới với nhiều sáng tác nhưng trong đó, nổi bật nhất là Bài ca hy vọng. Trong suốt sự nghiệp của mình, nhạc sĩ Văn Ký có khoảng 400 tác phẩm. Vào năm 2001, ông được trao tặng giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.

Ngoài giải thưởng dành cho sự nghiệp sáng tác, nhạc sĩ Văn Ký cũng được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, Huân chương Độc lập hạng 3, Huân chương Kháng chiến hạng nhất.

Nhạc sĩ Văn Ký tham gia Cách mạng năm 15 tuổi. Năm 1946, ông được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1955, ông tham gia ban nhạc của Hội Văn nghệ Việt Nam. Ông trở thành hội viên sáng lập và ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 1957 và Ủy viên Thường vụ của Hội năm 1963.

Sau khi qua đời, nhạc sĩ Văn Ký đã được gia đình chuyển sang Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục