Sôi nổi hoạt động văn hóa, thể thao Lễ hội giã bánh dày

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2021 | 7:51:07 AM

YênBái - Lễ hội giã bánh dày và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải diễn ra sôi nổi với các hoạt động văn hóa, thể thao như:

Hội thi giã bánh dày
Hội thi giã bánh dày


Hội thi múa khèn, múa khăn cho học sinh trung học 



Các trò chơi: bịt mắt đánh trống, đi cà kheo 



Đẩy gậy, ném pao… thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia. 

Lễ hội đã góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới 2021 và là động lực thực hiện mục tiêu xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện phát triển du lịch xanh, trở thành điểm đến "Bản sắc, an toàn, thân thiện”.
Bùi Minh

Tags Mù Cang Chải bánh dày ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục