Hủy hàng loạt show diễn cuối năm vì dịch Covid-19 bùng phát

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/1/2021 | 8:20:01 AM

Nhiều show diễn cuối năm phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nghệ sĩ, khán giả trước sự bùng phát của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Mới đây, hàng loạt các nghệ sĩ, nhà sản xuất thông báo hủy, hoãn các show để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ, khán giả, nhân viên tổ chức trước sự bùng phát của dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Rất nhiều nghệ sĩ như Dương Cầm, Giáng Son, Hà Lê, Nguyễn Ngọc Anh, Quách Mai Thy, Nguyễn Việt Dũng... cho biết họ nhận được thông báo huỷ hàng loạt show diễn từ ngày 28/1. Có những chương trình đã tổng duyệt xong, chỉ vài giờ nữa là diễn ra cũng bị hủy.

Theo đó, nhạc sĩ Dương Cầm, Hà Lê cùng nhiều nghệ sĩ được thông báo hủy show diễn tri ân khách hàng của một nhãn hàng ngay tối 28/1 tại Hà Nội. Nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ: "Khoảnh khắc giám đốc sản xuất tuyên bố tạm hoãn để đảm bảo an toàn trong Covid-19. Sân khấu đã dựng. Ban nhạc đã sẵn sàng. Ca sĩ đã có mặt. Vậy mà...tất cả phải dừng lại".

Trên trang cá nhân, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: "Lại huỷ show... ai khóc nỗi đau này. Thương lắm Việt Nam ơi".

Ca sĩ Vũ Duy Khánh cũng thổ lộ: "Toàn bộ lịch diễn đã bị huỷ không hẹn ngày trở lại. Xin được chia sẻ cùng ban tổ chức nói riêng và chia buồn với anh chị em nghệ sĩ cùng bầu show nói chung".

Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2019 Quách Mai Thy cũng cho biết: "Đã có điện thoại báo hủy show. Thực sự là ....hạn hán lời vì Covid-19"

Nhạc sĩ Giáng Son cũng bày tỏ: "Trời buồn xám xịt cứ như nghe tin huỷ show vì Covid-19 vậy".

Ca sĩ  Ánh Tuyết đăng kèm link thông báo về số người mắc Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương với dòng trạng thái u ám: "Tôi nghĩ lại những ngày ngồi nhìn cuộc đời trôi qua ô cửa sổ, nhàm chán và thừa thãi. Thế nên, lao động, bận rộn là hạnh phúc đấy thôi".

Với nghệ sĩ, cuối năm là dịp bận rộn chạy show với hàng loạt các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ, các chương trình tất niên, tổng kết của các công ty. Bởi vậy bị hủy show sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập. Tuy nhiên, các nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan. Nhiều người chia sẻ các thông tin về phòng chống dịch, kêu gọi cộng đồng phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người để cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục