Tài tử Ngô Mạnh Đạt - người đóng với Thích Tiểu Long, Châu Tinh Trì qua đời

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2021 | 7:21:55 PM

Tài tử Ngô Mạnh Đạt là ngôi sao gạo cội từng đóng nhiều phim hài với Châu Tinh Trì, Thích Tiểu Long, đã qua đời ở tuổi 70 vì ung thư gan.

Tài tử Ngô Mạnh Đạt (bên phải) từng đóng nhiều phim với Châu Tinh Trì.
Tài tử Ngô Mạnh Đạt (bên phải) từng đóng nhiều phim với Châu Tinh Trì.

Theo Appledaily, tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời lúc 15h ngày 27.2 tại một bệnh viện vì bệnh ung thư gan. Vào tối qua 26.2, sức khỏe của nam tài tử chuyển biến xấu, ông rơi vào trạng thái nguy kịch.

Khi biết tin tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời, giới showbiz Hoa ngữ không khỏi xót xa, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương với sự ra đi của ông.

Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1951 ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Trước đây, ông từng đóng nhiều phim, trong đó có những lần hợp tác chung với Châu Tinh Trì và Thích Tiểu Long.

Trong đó, năm 1990, tên tuổi Ngô Mạnh Đạt nổi lên như cồn khi cùng Châu Tinh Trì hợp tác trong phim Thánh bài. Từ đó, bộ đôi diễn viên này đóng hàng loạt phim khác như: Đội bóng Thiếu Lâm, Trường học uy long, Vua phá hoại, Quan xẩm lốc cốc... Riêng với Thích Tiểu Long, ông đóng Tân Ô Long viện được không ít khán giả yêu mến.
 
Những năm gần đây, Ngô Mạnh Đạt chỉ đóng vai khách mời trong một số phim điện ảnh.
Nam tài tử Ngô Mạnh Đạt được xem là một phần của tuổi thơ thế hệ 8x,9x yêu thích phim ảnh Hoa ngữ.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục