Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông được giới thiệu để phát hành tem

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/4/2021 | 2:46:14 PM

Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông tại tỉnh Đắk Nông có diện tích 4.760km với hàng chục điểm di sản địa chất, địa mạo, gần 50 hang động tổng chiều dài hơn 10.000m,...

Núi lửa Băng Mo, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.
Núi lửa Băng Mo, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất, giới thiệu Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông (tỉnh Đắk Nông) để xem xét phát hành tem bưu chính vào năm 2023 nhằm quảng bá, tuyên truyền tầm quan trọng của thiên nhiên với đề tài về ngành tài nguyên và môi trường.

Công viên Địa chất Đắk Nông có diện tích hơn 4.700 km2, chiếm hơn 2/5 diện tích tự nhiên của tỉnh. Về địa giới hành chính, Công viên địa chất Đắk Nông nằm trải dài trên 6/8 huyện, thành phố của tỉnh, bao gồm: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk G’Long và thành phố Gia Nghĩa.

Theo đánh giá của các nhà khoa học trong và ngoài nước, toàn bộ Công viên địa chất Đắk Nông hiện có hàng chục điểm di sản, địa mạo, bao gồm hệ thống các miệng núi lửa, hệ thống hang động núi lửa và các thác nước.

Nơi đây có hệ thống hang động núi lửa đồ sộ nhất Đông Nam Á với 50 hang động, tổng chiều dài hơn 10.000m. Công viên địa chất Đắk Nông còn có nhiều nét độc đáo về văn hóa của các dân tộc thiểu số bản địa như M’Nông, Mạ, Êđê...

Công viên địa chất Đắk Nông là thành viên của hệ thống công viên địa chất toàn cầu đồng thời là công viên địa chất thứ ba được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu này. Đây cũng là một trong sự kiện tiêu biểu, nổi bật ngành tài nguyên và môi trường năm 2020 được Bộ Tài nguyên và Môi trường công nhận.

Một số địa danh khác cũng đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường giới thiệu tham gia phát hành tem bưu chính như: Các khu Ramsar của Việt Nam đã được thế giới công nhận như Vườn quốc gia Xuân Thủy; Vườn quốc gia Cát Tiên;  Hồ Ba Bể; Vườn quốc gia Tràm Chim; Vườn quốc gia Mũi Cà Mau; Vườn quốc gia Côn Đảo;  Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen; Vườn quốc gia U Minh Thượng.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục