Công đoàn Y tế Việt Nam Phát động cuộc thi phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/4/2021 | 8:35:34 AM

Cuộc thi có những nội dung liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động trong ngành y tế, có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ y tế, bệnh nhân...

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức buổi phát động Cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc.
Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức buổi phát động Cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Chiều 16/4, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức buổi phát động Cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Phó giáo sư Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho hay hiện nay tốc độ lây lan của dịch COVID-19 trên thế giới vẫn rất nhanh. Trên toàn thế giới đã có hơn 139 triệu người mắc COVID-19, trong đó có hơn 3 triệu ca đã tử vong. Trung bình hằng ngày thế giới ghi nhận 600.000-700.000 ca mắc mới, 1.000-2.000 ca tử vong.

Bộ Y tế tiếp tục đưa ra những cảnh báo về nguy cơ xuất hiện dịch COVID-19 tại Việt Nam trong bối cảnh tình hình dịch các nước sát đường biên giới vẫn đang rất "nóng.” Vì thế, việc kiểm soát dịch trong thời gian tới là thách thức rất lớn.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vẫn còn những diễn biến khó lường trên thế giới và Việt Nam, cuộc thi có những nội dung liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động trong ngành y tế, có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Cán bộ ngành y tế khi tham gia thực hiện tốt an toàn phòng, chống COVID-19 sẽ là những tuyên truyền viên tốt nhất cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng.

Công đoàn Y tế Việt Nam khuyến khích các công đoàn cơ sở tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động đến tất cả đoàn viên, người lao động tại đơn vị tích cực tìm hiểu và tham gia về cuộc thi.

Cuộc thi "Tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc” sẽ diễn ra từ 00h ngày 15/4 đến 00h ngày 30/4/2021.

Nội dung thi gồm 3 phần: Kiến thức pháp luật an toàn vệ sinh lao động (20 câu hỏi); Các chế độ chính sách về bảo hộ lao động (30 câu hỏi); Kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc (30 câu hỏi).

Cuộc thi trực tuyến được lựa chọn là hình thức tham gia thi đơn giản, dễ dàng, phù hợp nhất với đặc thù của người lao động ngành y tế luôn bận rộn, nhưng tỷ lệ sử dụng công nghệ, máy tính, điện thoại thông minh rất cao.

Người tham dự có thể lấy đường link từ trên Cổng thông tin điện tử của Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý Môi trường y tế và website Cuocsongantoan.vn hoặc từ fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam, Mạng Y tế Việt Nam để thi trên điện thoại cá nhân…

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục