Cố ca sĩ Phi Nhung, MC Quyền Linh được vinh danh tại Lễ trao giải Mai vàng lần thứ 27

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 7:44:28 AM

Tối ngày 20/1, tại Nhà hát TP.HCM, 9 giải Mai Vàng đã được trao cho các cá nhân, tập thể tại Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 27 - 2021 do báo Người lao động tổ chức.

MC Quyền Linh được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ vì cộng đồng.
MC Quyền Linh được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ vì cộng đồng.

Cụ thể, ở lĩnh vực sân khấu, diễn viên Võ Minh Lâm và Hồng Trang lần lượt nhận giải diễn viên sân khấu và diễn viên hài được yêu thích nhất. Vở cải lương "Nàng Xê-đa” của đạo diễn Hoa Hạ được xướng tên ở giải vở diễn được yêu thích nhất.

Ở lĩnh vực âm nhạc, cố ca sĩ Phi Nhung đoạt giải ca sĩ hát nhạc dân ca được yêu thích nhất; giải ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất thuộc về ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, bộ phim "Cây táo nở hoa” đoạt giải phim truyền hình được yêu thích nhất. Diễn viên Thúy Ngân đoạt giải nữ diễn viên được yêu thích nhất. Đặc biệt, ca sĩ-nghệ sĩ Ngô Kiến Huy được vinh danh ở cả 2 hạng mục người dẫn chương trình và nam diễn viên được yêu thích nhất.

Năm nay, ban tổ chức Giải Mai Vàng đã trao tặng thêm 2 hạng mục giải thưởng đặc biệt để vinh danh các nghệ sĩ dấn thân vào công tác xã hội, từ thiện trong phòng chống dịch và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong đó, giải nghệ sĩ vì cộng đồng dành tặng MC- Nghệ sĩ Quyền Linh và giải nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng dành tặng NSND Kim Cương.

Nhận được giải thưởng đặc biệt này, NSND Kim Cương bày tỏ: "Tôi lãnh nhiều giải lắm rồi nhưng chưa có giải nào tôi run như lãnh giải này hết. Thật sự giải thưởng này quá bất ngờ và quá lớn với tôi. Bình thường tôi được trao giải diễn kịch thôi nhưng đây lại là trao giải vì làm công tác thiện nguyện. Tôi thấy đó là phận sự của một con người, nhiều người xứng đáng hơn tôi nhiều nên khi được trao giải bình chọn thì đây thực sự là niềm vinh hạnh đối với tôi”.



NSND Kim Cương nhận giải nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải ca khúc xuất sắc nhất cho bài "Bậu ơi đừng khóc” của tác giả Hamlet Trương; MV "Chim quý trong lồng” của đạo diễn Đặng Văn Thắng - Trần Duy Long, nhà sản xuất K-ICM và ca sĩ Văn Mai Hương, nghệ sĩ Lê Bống đoạt giải MV ca nhạc được yêu thích nhất. Chương trình truyền hình được yêu thích nhất thuộc về chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam” do Công ty Cổ phần Vie Channel và Đài Truyền hình TP.HCM sản xuất.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục