Kế hoạch hành động phòng chống dịch bệnh do virus Ebola

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/8/2014 | 1:52:41 PM

YBĐT - Nhằm phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh do vi rút Ebola, xử lý kịp thời không để lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do vi rút Ebola trên địa bàn, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành kế hoạch hành động phòng chống dịch bệnh do virus Ebola.

Theo đó, trong các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, các cấp các ngành trong tỉnh cần tăng cường vai trò của chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp, chỉ đạo các hoạt động phòng chống dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Bộ Y tế; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, cơ sở. Thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành, giám sát chặt chẽ nguồn bệnh có thể xâm nhập vào tỉnh, huy động cả cộng đồng tham gia chống dịch chủ động, tích cực.

Áp dụng các biện pháp về kỹ thuật để giảm thiểu các trường hợp mắc bệnh cũng như giảm thiểu các trường hợp tử vong do vi rút. Cụ thể: tăng cường năng lực giám sát bệnh do vi rút Ebola đảm bảo phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đầu tiên để có biện pháp cách ly, thu dung, điều trị kịp thời; đẩy mạnh việc kiểm soát dịch bệnh tại các bệnh viện và cộng đồng, thường xuyên cập nhật hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch bệnh  do Bộ Y tế ban hành; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân cho các cán bộ y tế trong việc khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân để tránh lây nhiễm từ các bệnh nhân; củng cố duy trì hoạt động của đội cơ động chống dịch tại đơn vị y tế các tuyến;

Tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian chống dịch; thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị; thực hiện triệt để công tác phòng hộ cá nhân, chống nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo tại các bệnh viện; xây dựng cơ số dự trữ về trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ; sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân do vi rút Ebola khi có dịch xảy ra, đảm bảo đầy đủ, trang thiết bị, vật tư, thuốc cấp cứu bệnh nhân nặng; tăng cường năng lực cho bệnh viện các tuyến, bệnh viện Trung ương điều trị các trường hợp rất nặng, tập huấn cho cán bộ điều trị và điều dưỡng tại các bệnh viện về chẩn đoán và điều trị bệnh do vi rút Ebola.

Sở Y tế có trách nhiệm phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát dịch bệnh do vi rút Ebola taị cộng đồng; quản lý, giám sát chặt chẽ những người đi xuất khẩu lao động, khách du lịch, người nước ngoài từ các nước châu Phi có dịch đến địa bàn tỉnh Yên Bái; chỉ đạo mạng lưới y tế thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; chủ động phát hiện sớm các ca bệnh đầu tiên nhằm cách ly, điều trị kịp thời hạn chế tử vong và lây lan rộng.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền vận động các cấp, các ngành các tổ chức xã hội và người dân phối hợp với ngành y tế phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó cần thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch cho người dân.

Sở Tài chính kịp thời tham mưu, bố trí kinh phí đảm bảo yêu cầu cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục