Thành lập Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 9:51:45 AM

YBĐT - Ngày 10/9/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã ký Quyết định số 1449/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Yên Bái (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái).

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban, thành viên là các cơ quan: Sở Công Thương; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Y tế; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Giao thông - Vận tải; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Cục Thuế tỉnh; Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Trong đó, Sở Công Thương là Ủy viên Thường trực.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng thời kỳ; chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố, các đội, trạm chống buôn lậu liên ngành của tỉnh thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; theo dõi kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra, xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có tính chất phức tạp và quy mô lớn tại các địa bàn trong tỉnh; chủ trì giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành hoặc nhiều địa phương trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết và các hội nghị chuyên đề về hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; đề nghị khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chỉ đạo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm hoặc có dấu hiệu bao che, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phối hợp với cơ quan truyền thông xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia giao.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh làm việc, hoạt động theo quy chế do Trưởng ban quyết định; các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và nhiệm vụ cụ thể do Trưởng ban phân công.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Chi cục Quản lý thị trường trực thuộc Sở Công Thương là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, tổ chức và hoạt động của tổ giúp việc do Trưởng ban quyết định theo đề xuất của Phó trưởng ban Thường trực. Trưởng Ban chỉ đạo được sử dụng con dấu của UBND tỉnh, các phó trưởng ban sử dụng con dấu của đơn vị nơi công tác, cụ thể cơ quan thường trực sử dụng con dấu của Chi cục Quản lý thị trường. Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo do ngân sách tỉnh bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.

Quyết định này thay thế Quyết định số 1124-QĐ/UBND ngày 29/7/2011 của UBND tỉnh về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Yên Bái. 

 B.T

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục