Bộ Giao thông vận tải thông báo thi tuyển Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/10/2014 | 2:16:10 PM

Bộ Giao thông vận tải vừa có Thông báo số 1054/TB-BGTVT về việc thi tuyển Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp.

Theo đó, điều kiện chung của người dự thi: Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; được cấp có thẩm quyền nhận xét, đánh giá đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong thời hạn 03 năm liền kề trước năm tổ chức thi tuyển. Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ. Có sức khỏe bảo đảm công tác. Không thuộc các đối tượng: Bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự; đang trong thời gian thi hành kỷ luật; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án.

Tiêu chuẩn chung của người dự thi: Về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và trình độ, kinh nghiệm công tác đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định của Nghị quyết Hội nghị lần thứ Ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII) về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đáp ứng các tiêu chuẩn theo các hướng dẫn hiện hành của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ, Quyết định số 3688/QĐ-BGTVT ngày 15/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải.

Về tiêu chuẩn cụ thể gồm: Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp; đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên; tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp; tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên; đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung; sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng; có ít nhất 05 năm công tác trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp; trong đó có ít nhất 03 năm làm công tác quản lý (quản lý đơn vị hoặc quản lý nhà nước) doanh nghiệp.

Trường hợp đặc biệt, nếu người đăng ký dự thi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngạch công chức theo quy định, Ban Cán sự đảng Bộ xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định việc cho phép dự thi; nếu được dự thi và trúng tuyển, được bổ nhiệm thì phải hoàn thiện các tiêu chuẩn còn thiếu trong nhiệm kỳ được bổ nhiệm theo quy định.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi trong thời gian làm việc từ ngày 03/11/2014 đến hết ngày 07/11/2014 (nếu chuyển theo đường bưu điện sẽ căn cứ theo dấu bưu điện). Hồ sơ đăng ký dự thi được gửi về Bộ Giao thông vận tải số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39420185. Trường hợp trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký dự thi thì phải gửi qua bộ phận Văn thư của Văn phòng Bộ Giao thông vận tải.

Dự kiến thi tuyển vào cuối tháng 11 năm 2014.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục