Xử lý các điểm bán hàng quán trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/11/2014 | 4:03:27 PM

YBĐT – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 2320/UBND-CN về việc xử lý các điểm bán hàng quán trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai gửi Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái. Nội dung như sau:

Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (sau đây gọi là đường cao tốc) đã thông xe toàn tuyến từ ngày 21/9/2014, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông đối với các phương tiện ô tô hướng từ Lào Cai, Yên Bái về Hà Nội và ngược lại.
Trong thời gian qua, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái có đường  cao tốc đi qua, đã xuất hiện tình trạng một số hộ dân kinh doanh dịch vụ bán hàng giải khát, bán nước mui ở sát hành lang an toàn giao thông của đường cao tốc, tạo thành điểm dừng đỗ trái phép cho các phương tiện, gây mất mỹ quan hai bên đường và đặc biệt gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi đang lưu thông.

Để đảm bảo ATGT và trật tự xã hội trên toàn tuyến đường cao tốc nói chung và địa phận quan tỉnh Yên Bái nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1.Chủ tịch UBND tỉnh các huyện: Trấn Yên, Văn Yên, thành phố Yên Bái chỉ đạo ngay các cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương tiến hành kiểm tra, kiên quyết yêu cầu các hộ dân đang kinh doanh bán hàng giải khát, bán nước mui xe trên phạm vi hành lang an toàn giao thông của tuyến đường cao tốc phải tháo dỡ các lều, quán và cam kết không được tái phạm hành vi kinh doanh nói trên.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân tại các địa bàn có đường cao tốc đi qua nắm rõ quy định về việc không được tháo dỡ rào chắn, đường hộ lan hai bên đường; không kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa trong phạm vi hành lang an toàn giao thông của đường cao tốc. Địa phương nào còn tiếp tục để xảy ra hiện tượng nêu trên thì Chủ tịch UBND của địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

2. Giao Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương có đường cao tốc đi qua tiến hành xác minh, xem xét xử lý nghiêm đối với các trường hợp cắt rào chắn, phá đường hộ lan hai bên đường cao tốc theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch
Phạm Duy Cường

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục