Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch tiêu chảy

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2015 | 11:01:39 AM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo của Sở Y tế, trong thời gian gần đây, tình hình tịch tiêu chảy diễn biến phức tạp: ổ dịch xuất hiện từ cuối tháng 4/2015 tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải kéo dài 1 tháng, đến nay tiếp tục xuất hiện tại xã Kim Nọi, lây lan sang 8 bản thuộc 5/14 xã của huyện Mù Cang Chải.

Các ổ dịch đều xuất hiện sau khi tổ chức ăn uống đông người, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dự báo trong thời gian tới, dịch tiêu chảy tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát rất lớn. Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể tỉnh khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

1.Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của ng ười dân về các biểu hiện bệnh, đường lây nhiễm, cách phòng tránh dịch tiêu chảy; vận động người dân thực hiện nấu ăn chín, uống sôi, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh để phòng tránh dịch tiêu chảy và một số bệnh mùa hè khác.

2. Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, phối hợp với chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp để khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch, cách ly và điều trị kịp thời người nhiễm bệnh; chỉ đạo hệ thống y tế các tuyến, nhất là tuyến huyện, xã cử cán bộ thường trực giám sát 24/24 giờ tại các bản có dịch, điều tra xác minh ổ dịch, lập danh sách những người mắc, khám phân loại và điều trị tại chỗ. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện sớm, ngăn chặn và xử lý kịp thời; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc và hóa chất thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch ở các tuyến, không để dịch tiêu chảy tiếp tục xâm nhập, lây lan trên diện rộng; đặc biệt chú ý các ổ dịch và những điểm có nhiều nguy cơ bùng phát dịch.

Tăng cường kiểm tra việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm ăn uống đông người, nơi tổ chức đám ma, đám cưới, nhất là ở các xã vùng cao tại các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn nguồn nước sinh hoạt của nhân dân.

3. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đoàn thể nhân dân, cơ quan thông tấn, báo chí tích cực, chủ động tham gia cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch tiêu chảy trên địa bàn tỉnh.

4. Các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng kịp thời báo cáo đầy đủ tình hình diễn biến dịch tại địa phương về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ.

Căn cứ Thông báo của Thường trực Tỉnh uỷ, các cơ quan có liên quan triển khai tổ chức thực hiện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục