Từ 5/9, hộ mới thoát nghèo được vay vốn tối đa 50 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2015 | 2:36:14 PM

Kể từ ngày 5/9, những hộ mới thoát nghèo được vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh với mức tối đa không quá 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, lãi suất cho vay là 8,25%/năm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ủy ban nhân dân cấp xã lập danh sách các hộ mới thoát nghèo, tổng hợp báo cáo ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt và làm cơ sở xác nhận để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay.

Cho vay hộ mới thoát nghèo là chính sách tín dụng mới được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành tại Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015. Theo đó, những hộ nghèo, hộ cận nghèo, qua điều tra, rà soát hằng năm có thu nhập bình quân đầu người cao hơn chuẩn cận nghèo theo quy định của pháp luật hiện hành được ​ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận có thời gian kể từ khi ra khỏi danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo tối đa là 3 năm.

Ngày 13/8, Ngân hàng Chính sách xã hội đã ban hành Quyết định số 2860/QĐ-NHCS công bố thủ tục phê duyệt cho vay hộ mới thoát nghèo gồm 3 bước với thời hạn giải quyết là 3 ngày kể từ ngày Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay nhận được bộ hồ sơ đầy đủ hợp lệ từ Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Ngay sau đó, Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã tổ chức hội nghị triển khai cho vay hộ mới thoát nghèo. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những vấn đề liên quan đến cơ chế nghiệp vụ đối với các chương trình cho vay đảm bảo việc tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định khi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ chính thức có hiệu lực thi hành.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục