Yên Bái: Tổ chức tốt tết Trung thu 2015 cho trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2015 | 4:43:14 PM

YênBái - YBĐT - Để mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón tết Trung thu cổ truyền năm 2015 bình đẳng, đầm ấm và lành mạnh, căn cứ Công văn số 3532/LĐTBXH-BVCSTE ngày 03/9/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tổ chức tết Trung thu năm 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

a) Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và hướng dẫn các xã, phường, thị trấn tăng cường tổ chức các hoạt động dành cho trẻ em tại địa phương trong dịp tết Trung thu năm 2015 trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm, thu hút sự tham gia của trẻ, đảm bảo mọi trẻ em đều được bình đẳng vui chơi Trung thu.

b) Quan tâm bố trí ngân sách địa phương và huy động sự phối hợp, tham gia tích cực của các ngành, các cấp; các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm trong việc thăm tặng, tặng quà, trao học bổng, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn trong dịp tết Trung thu, hạn chế việc thăm và tặng quà cho trẻ của các đoàn tập trung nhiều tại một nơi.

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

a) Đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động tết Trung thu cổ truyền năm 2015 cho trẻ em và hoạt động chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo nhân dịp tết Trung thu.

b) Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động sự kiện nhân dịp tết Trung thu 2015, đặc biệt là kế hoạch tổ chức điểm đón tết Trung thu tại các xã, huyện thuộc diện khó khăn; mời lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương tham dự, lắng nghe trẻ em nói và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

c) Làm đầu mối tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động tổ chức tết Trung thu trên địa bàn toàn tỉnh năm 2015, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và các bộ, ngành Trung ương theo quy định.

3. Sở Y tế

Chủ trì, phối hợp với các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh và địa phương tổ chức tốt đợt thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2015 theo Kế hoạch số 22/KH-BCĐ ngày 07/9/2015 của Ban Chỉ đạo Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về: Pháp luật, chính sách, chương trình dành cho trẻ em; công tác phòng ngừa, ngăn chặn xâm hại, bạo lực trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; biểu dương những tấm gương tốt, việc tốt vì trẻ em; phê phán lên án các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em...

5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a) Phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ lành mạnh cho trẻ em.

b) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; khuyến khích trẻ em sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước, không sử dụng đồ chơi nhập khẩu kém chất lượng, nguy hiểm, chứa các chất độc hại.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo các trường phổ thông, trường mầm non tổ chức Tết Trung thu năm 2015 cho trẻ em ý nghĩa và thiết thực, kết hợp với tổ chức các hoạt động khuyến học nhân dịp đầu năm học mới 2015 - 2016.

7. Sở Công Thương

Tăng cường công tác phối hợp để kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm việc kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, chứa chất độc hại, không phù hợp với trẻ em.

8. Công an tỉnh

Tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội tại các địa phương, đặc biệt là tại các điểm vui chơi công cộng dành cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu.

9. Đề nghị Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể thành viên

Phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong các tổ chức, đoàn thể thành viên và cộng đồng; vận động các đoàn viên, hội viên, nhân dân đóng góp, hỗ trợ trong việc tổ chức tết Trung thu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cơ sở.

10. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Hướng dẫn tổ chức đoàn các cấp chủ trì, tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho trẻ em tại các cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo ý nghĩa, huy động được sự tham gia của trẻ và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tốt các hoạt động tổ chức vui chơi cho trẻ.
Nhận được Công văn này, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc tổ chức triển khai, báo cáo kết quả thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) trước ngày 07/10/2015.

Ủy ban nhân dân tỉnh trân trọng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được Tỉnh ủy phân công phụ trách các xã khó khăn quan tâm phối hợp, hỗ trợ các địa phương, cơ sở trong việc tổ chức các hoạt động trung thu và tham gia các hoạt động trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Trung thu năm 2015.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục