Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 8:46:21 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 06 tháng 11 năm 2015 Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái có Công văn số 2582/UBND-NC về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ký.

Công văn gửi: Công an tỉnh; Sở Giao thông - Vận tải, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình, Ủy ban nhân dân các huyện: Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái. Nội dung như sau:

Trong 10 tháng năm 2015, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 03 người, so với cùng kỳ năm 2014: giảm 2 vụ; tăng 2 người chết, giảm 02 người bị thương. Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt 3 tháng cuối năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các địa phương có đường sắt đi qua tiếp tục làm tốt một số công việc như sau:

1. Sở Giao thông - Vận tải:

- Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt trong phạm vi quản lý theo quy định.

- Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt đã được đền bù, công trình tái lấn chiếm; không để phát sinh thêm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và các đường ngang trái phép;

- Phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt bổ sung hệ thống biển báo, vạch dừng theo quy định tại các nút giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.
-Tổ chức thường xuyên công tác phối hợp kiểm tra các điểm đường sắt giao cắt với đường bộ.

2. Công an tỉnh:

- Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt trong phạm vi quản lý theo quy định.

- Phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt.

3. Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái:

- Chỉ đạo ban an toàn giao thông cấp mình phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt và các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động để mọi người dân hiểu rõ và chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường sắt.

- Phối hợp với đơn vị quản lý đường sắt cắm mốc giới hạn hành lang an toàn đường sắt.

- Phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt đã được đền bù, công trình tái lấn chiếm, không để phát sinh thêm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và các đường ngang trái phép.

- Thực hiện cảnh giới tại các vị trí giao cắt với đường sắt có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái:

- Tăng cường thực hiện các nội dung tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

5. Ban An toàn giao thông tỉnh:

- Tổ chức, chỉ đạo các ngành thành viên tiến hành các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông theo nội dung chỉ đạo tại công văn này;

- Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các ngành đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Trên đây là một số nội dung đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai, thực hiện.

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH
Nguyễn Chiến Thắng

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục