Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2015 | 8:03:07 AM

Ngày 20/11/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà ký Quyết định số 2477/QĐ-UBND về việc ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái.

Mục đích hoạt động của Quỹ là nâng cao chất lượng các hoạt động xử lý, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Mục đích hoạt động của Quỹ là nâng cao chất lượng các hoạt động xử lý, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo đó, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái là tổ chức tài chính nhà nước trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, do Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái là cơ quan trực tiếp quản lý nhà nước về chuyên môn nghiệp vụ, Sở Tài chính tỉnh Yên Bái là cơ quan quản lý nhà nước về tài chính.

Quỹ Bảo vệ môi trường là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, Quỹ có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập, có vốn điều lệ, có bảng cân đối kế toán riêng, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái và các Ngân hàng thương mại trong nước theo quy định hiện hành của pháp luật.

Hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái là tiếp nhận nguồn vốn của Nhà nước, của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các chương trình, dự án, nhiệm vụ và các hoạt động bảo vệ môi trường, phòng, chống, khắc phục ô nhiễm, suy thoái, sự cố môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Mục đích hoạt động của Quỹ là nâng cao chất lượng các hoạt động xử lý, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; tăng cường các hoạt động bảo tồn, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên và đa dạng sinh học nhằm phát triển bền vững. Quỹ có nghĩa vụ bảo đảm hoàn vốn điều lệ, tự bù đắp chi phí quản lý và hoạt động của Quỹ không vì mục đích lợi nhuận.

Quỹ Bảo vệ môi trường có nhiệm vụ huy động các nguồn tài chính trong nước và ngoài nước theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn đầu tư bảo vệ môi trường; hỗ trợ tài chính cho tổ chức, cá nhân có các chương trình, dự án, nhiệm vụ và các hoạt động bảo vệ môi trường; phòng, chống, khắc phục ô nhiễm, suy thoái, sự cố môi trường; bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp nhận và quản lý các nguồn vốn uỷ thác của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước để hỗ trợ tài chính cho các chương trình, dự án, nhiệm vụ và các hoạt động bảo vệ môi trường; tiếp nhận ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường của các tổ chức, cá nhân được phép khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái...

Cơ cấu tổ chức của quỹ gồm: Hội đồng quản lý Quỹ; Ban Kiểm soát Quỹ; Ban điều hành Quỹ; Quỹ được thành lập các Hội đồng tư vấn chuyên ngành.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định: Số 380/QĐ-UBND ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Điều lệ về tổ chức hoạt động và Quy chế quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái; số 2151/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc điều chỉnh Điều lệ về tổ chức hoạt động và Quy chế quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Yên Bái.

(Theo Cổng TTĐT Yên Bái)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục