Yên Bái: Công điện khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại cho người và gia súc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2016 | 1:22:19 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/1/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 04/CĐ-UBND gửi các sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải; UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung Công điện như sau:

Những con đường lên bản ở Bản Mù, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phủ trắng tuyết.
Những con đường lên bản ở Bản Mù, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phủ trắng tuyết.

>> Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc đối phó với rét đậm, rét hại

>> Công điện về phòng chống rét đậm, rét hại trên diện rộng

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 23/1/2016 đến ngày 27/1/2016 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Tại Mù Cang Chải, Trạm Tấu và nhiều xã vùng cao của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên... trời mưa nhiều và nhiệt độ giảm rất sâu, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ người dân và hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp. Để chủ động đối phó với tình trạng rét đậm, rét hại, đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân; phòng chống và hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại cho cây trồng, vật nuôi tại các vùng rét sâu trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu:

1. Sở Y tế

- Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh bố trí đủ cơ số thuốc, vật tư y tế, phương tiện, chăn đệm, áo ấm v.v... cho người bệnh và tăng cường cán bộ trực, đảm bảo thu dung tốt người bệnh đến khám và điều trị, đặc biệt đối với người già, trẻ em, người nghèo và các đối tượng chính sách trong đợt giá rét.

- Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống rét đậm và phòng các bệnh do rét gây ra.

- Thành lập ngay đoàn công tác đi kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện phòng chống rét cho nhân dân tại các địa phương rét đậm, rét hại.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại; hướng dẫn nhân dân tuyệt đối không gieo cấy lúa; gieo trồng rau, màu; chăn thả, sử dụng gia súc trong những ngày giá rét. Tăng cường hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống rét và dịch bệnh; chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi trong đợt rét, không để trâu bò chết rét do chủ quan trong công tác phòng chống rét gây ra.

- Thành lập ngay các đoàn công tác, chủ động đi kiểm tra công tác chống rét cho cây trồng, vật nuôi tại các địa phương có rét sâu, rét đậm trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống của các đối tượng chính sách; phối hợp, hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để ổn định đời sống của nhân dân, không để người dân bị thiếu đói, không đủ áo ấm ảnh hưởng tới sức khoẻ trong đợt rét đậm, rét hại này.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng chống rét trong trường học, có phương án cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ giảm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chủ động các phương án dạy và học, đặc biệt lưu ý những trường vùng cao, trường nội trú ở các vùng rét.

- Chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương trong công tác theo dõi và chăm sóc sức khoẻ cho học sinh.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan truyền thống thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của rét đậm, rét hại, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

6. Sở Giao thông Vận tải

Phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông thông suốt để phục vụ công tác phòng chống rét cho người, gia súc và phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt rét.

7. Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Khẩn trương triển khai kế hoạch phòng, chống rét cụ thể; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của địa phương tăng cường công tác phối hợp, kịp thời cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, công tác phòng chống rét trên địa bàn và có biện pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu tác hại do thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm rét hại kéo dài gây ra đối với tình hình sức khoẻ nhân dân và đối với cây trồng, vật nuôi tại địa phương.

- Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân địa phương về các biện pháp phòng, chống rét, đặc biệt là người già và trẻ em. Hướng dẫn người dân che chắn kỹ càng nhà cửa, đảm bảo đủ ấm, mặc quần áo đủ ấm trước khi đi ra ngoài. Cảnh báo nhân dân về các tai nạn như ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than tổ ong hoặc trẻ em tử vong do đèo xe máy đi ngoài trời lạnh v.v...

- Thành lập các đoàn công tác do các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các ngành trực tiếp xuống đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống rét tại các xã được phân công phụ trách.

Yêu cầu các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc Công điện này, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh trước 15h 30 hàng ngày theo hướng dẫn tại Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 22/1/2016 của UBND tỉnh.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục