Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Kiên quyết đình chỉ tàu du lịch không an toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2016 | 1:49:42 PM

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch trên phương tiện thủy nội địa.

Tàu cá và cano tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu trên sông Hàn.
Tàu cá và cano tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu trên sông Hàn.

Văn  bản nêu rõ, thời gian gần đây, đã xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa, là vụ cháy tàu du lịch tại Hạ Long vào ngày 6-5 và vụ chìm tàu chở khách tham quan trên sông Hàn, Đà Nẵng vào tối 4-6 gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của khách du lịch. Tình trạng trên đã gây tâm lý lo ngại đối với du khách trong và ngoài nước, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của du lịch Việt Nam.

Để kịp thời chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa, Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu các cơ quan, tổ chức, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền các cấp khẩn trương rà soát, kiểm tra chất lượng và điều kiện đảm bảo an toàn của phương tiện thủy nội địa kinh doanh vận chuyển khách du lịch, bến cảng, nơi neo đậu, luồng, tuyến thủy nội địa vận chuyển khách du lịch trên địa bàn; xử lý kịp thời các vi phạm có nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông đường thủy; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các tổ chức, cá nhân, phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện an toàn, chất lượng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch.

Yêu cầu Cảng vụ đường thủy nội địa và các cơ quan liên quan trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ hoạt động của phương tiện từ khi xuất bến cho đến khi kết thúc hành trình; đình chỉ, cấm xuất bến đối với các phương tiện vận chuyển khách du lịch vi phạm các quy định về điều kiện an toàn khi hoạt động.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục