Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc chủ động phòng tránh, đối phó mưa rào và dông

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/7/2016 | 4:36:00 PM

YênBái - YBĐT - Sau Công điện ngày 5/7/2016 Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tiếp tục có Công điện số 13/CĐ-UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN  tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động phòng tránh, đối phó mưa rào và dông. Sau đây là nội dung Công điện:

Người dân cần đề phòng ngập úng khi mưa lớn. (Ảnh minh hoạ)
Người dân cần đề phòng ngập úng khi mưa lớn. (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và ban chỉ huy các huyện, thị xã, thành phố, đêm ngày 5 rạng sáng ngày 6 tháng 7, mưa rào xảy ra trên diện rộng nhưng chưa có ảnh hưởng thiệt hại về người, tài sản và hoa màu.

Theo bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm của Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Việt Bắc lúc 12 giờ 00 phút, ngày 6/7/2016, qua theo dõi vùng mây đối lưu gây mưa trên khu vực tỉnh Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Giang, nhận thấy vùng mây nói trên tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho khu vực (trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc, dông, sét, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi).

Để chủ động đối phó với mưa rào và dông hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến sản xuất, tài sản và tính mạng của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết. Hướng dẫn, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân biết để chủ dộng có phương án phòng ngừa, hạn chế tới mức thấp nhất do ảnh hưởng của mưa, lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lử đất gây ra.

2. Rà soát, kiểm tra toàn bộ khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Di dời người dân tại những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản; nghiêm cấm mọi phương tiện và người đi qua những nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

4. Tổ chức trực ban, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

5. Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 31/3/2016, Công điện số 12/CĐ-UBND ngày 24/5/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh, Công điện số 01/CĐ-PCTT ngày 1/7/2016 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, Công điện số 02/CĐ-PCTT ngày 1/7/2016 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, Công văn số 1396/UBND-NLN ngày 5/7/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai.

6. Các ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các địa phương để hỗ trợ, chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả kịp thời.

Nhận được Công điện này, yêu cầu các sở, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục