Nghị quyết của Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2016 | 8:02:58 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016.

Theo đó, để giải ngân 100% kế hoạch, vốn đầu tư công của năm nay, Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các đơn vị dự toán cấp I, chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, loại bỏ, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân và nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư công.

Chính phủ giao các Bộ, ngành và địa phương hoàn thành việc thông báo và giao chi tiết hết vốn kế hoạch đầu tư công năm 2016 trước ngày 15/7/2016, hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia báo cáo cấp có thẩm quyền giao kế hoạch năm 2016 trước ngày 31/7/2016; chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh việc đền bù, giải phóng mặt bằng, cũng như kiên quyết xử lý các nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu.

Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và địa phương kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo, cán bộ, công chức vi phạm và cố tình cản trở, gây khó khăn, làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Trước đó, Nghị quyết của Chính phủ cũng cho biết tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm nay chỉ đạt 5,52%, thấp hơn kế hoạch 6,7% của cả năm, trong đó có nguyên nhân tiến độ triển khai kế hoạch vốn đầu tư công chậm chỉ đạt hơn 30% kế hoạch năm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục