Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2016 | 2:59:54 PM

YênBái - YBĐT- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2105/QĐ - UBND ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái.

Quy trình sản xuất tinh dầu quế của HTX 6/12
Quy trình sản xuất tinh dầu quế của HTX 6/12

Quy chế này quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc, tổ chức, hoạt động của "Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái (Gọi tắt là Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh), trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách của nhà nước về phát triển kinh tế, tập thể; việc chuyển đổi, củng cố, đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khoá IX), Kết luận 56/KL-TW của Bộ Chính trị và phù hợp với Luật Hợp tác xã năm 2012.

Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ  được phân công phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên theo từng lĩnh vực công tác.

Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, chịu sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ và sự chỉ đạo trực tiếp của Uỷ ban nhân dân tỉnh, có chương trình làm việc cụ thể trên cơ sở kế hoạch hoạt động hằng năm của Ban Chỉ đạo.

Trưởng Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Uỷ ban nhân dân tỉnh, các Phó Trưởng ban chỉ đạo ký các văn bản theo nhiệm vụ được phân công hoặc được uỷ quyền và sử dụng con dấu nơi đơn vị công tác.

Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh có nhiệm vụ chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã theo quy định của Luật Hợp tác xã 2012; Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch và giải pháp khuyến khích phát triển kinh tế tập thể; chỉ đạo và hướng dẫn các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của từng địa phương, từng ngành phù hợp với định hướng chung của tỉnh; Chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các cấp, các ngành thực hiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế tập thể, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện; Chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức quản lý hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã bảo đảm phù hợp với quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể trên các ngành, lĩnh vực và địa bàn, trên cơ sở đó để tiến hành đăng ký thay đổi, giải thể hoặc chuyển sang loại hình tổ chức khác theo đúng quy định của pháp luật; Tổ chức sơ kết, tổng kết về tình hình phát triển kinh tế tập thể theo định kỳ và theo yêu cầu của Tỉnh uỷ và Ủy ban nhân dân.

Quy chế cũng quy định rõ nhiệm vụ của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; Nhiệm vụ quyền hạn của Trưởng Ban chỉ đạo; Nhiệm vụ của Phó Trưởng Ban Thường trực và nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo; Chế độ làm việc, mối quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo.

Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày 14/9/2016 và thay thế Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 476/QĐ-UBND ngày 8/12/2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

(Theo Cổng TTĐT Yên Bái)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục