UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Công điện số 1883/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác đặc xá năm 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2016 | 2:52:00 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 31/10, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 2508/UBND-NC gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Viện KSND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ngành: Công an tỉnh, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố, về việc thực hiện Công điện số 1883/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác đặc xá năm 2016.

Các phạm nhân cải tạo tại Trại giam Hồng Ca (Bộ Công an). (Ảnh: Đức Toàn)
Các phạm nhân cải tạo tại Trại giam Hồng Ca (Bộ Công an). (Ảnh: Đức Toàn)

Ngày 25/10/2016, Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương ban hành Hướng dẫn số 325/HĐTVĐX về việc triển khai thực hiện Quyết định số 2230/2016/QĐ-CTN ngày 17/10/2016 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2016.

Để thực hiện tốt chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và nhà nước đối với người phạm tội và góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, ngày 26/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1883/CĐ-TTg để chỉ đạo và hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác đặc xá năm 2016 theo đúng tinh thần hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu và đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt một số công việc sau đây:

1. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác đặc xá năm 2016 trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

2. Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã trong phạm vi chức năng của mình có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu, giấy chứng nhận, xác nhận và các tài liệu cần thiết khác liên quan đến người được đề nghị đặc xá.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với ủy ban mặt trận Tổ quốc cùng cấp, các cơ quan tổ chức kinh tế, đoàn thể, tổ chức xã hội ở địa phương tích cực triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định số 80/2011/NĐCP ngày 16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong đó có người được đặc xá. Tiếp tục theo dõi, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về cộng đồng xóa bỏ mặc cảm, làm ăn lương thiện, hạn chế tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Đối với những người được đặc xá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì vận động các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế xã hội quan tâm giúp đỡ họ vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

4. Công an tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá; nắm chắc tình hình, diễn biến của số người được đặc xá về cư trú tại địa phương, không để họ gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; xử lý kịp thời, nghiêm minh những người có hành vi tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Giao Công an tỉnh theo dõi, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện công tác đặc xá năm 2016 tại tỉnh Yên Bái.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục