Yên Bái chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2017 | 2:17:20 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 1421 về việc triển khai Chỉ thị số 25/CT-TTg, ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 21/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh; Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái đến năm 2020; Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 và các văn bản khác của tỉnh có liên quan đến công tác phòng chống và cai nghiện ma túy.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy. Nội dung tuyên truyền tập trung vào nhóm người có nguy cơ cao mắc nghiện, trong đó chú ý các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, đồng bào vùng sâu, vùng xa. Phát động phong trào cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện; xây dựng các mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.

Tiến hành rà soát, thống kê, phân loại, quản lý chặt chẽ người sử dụng, người nghiện ma túy, người tái nghiện, người đang cai nghiện, người đang điều trị thay thế bằng Methadone, đối tượng phạm tội về ma túy để có các biện pháp, giải pháp cụ thể, phù hợp trong công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.

Tăng cường các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy, xóa bỏ các tụ điểm về mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; thực hiện thường xuyên việc triệt phá, không để tái trồng cây có chất ma túy; tăng cường công tác điều tra, phát hiện, bắt giữ, truy tố và xét xử nghiêm các loại tội phạm về ma túy.

Đa dạng hóa các hình thức điều trị, cai nghiện ma túy. Mở rộng điều trị thay thế bằng Melhadone, gắn với cơ sở vật chất y tế sẵn có tại địa phương. Đầu tư cơ sở vật chất cho cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, năng lực hệ thống tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy. Triển khai thí điểm điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex trên địa bàn tỉnh.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục