Công điện của UBND tỉnh về việc tăng cường phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2018 | 7:05:49 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/1, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND gửi các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Sau đây là nội dung Công điện:

Người dân vùng cao cần chủ động ứng phó khi nền nhiệt độ xuống thấp.
Người dân vùng cao cần chủ động ứng phó khi nền nhiệt độ xuống thấp.

 
Trong những ngày qua, các khu vực trong tỉnh đã xảy ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi của tỉnh từ 10 – 12oC, vùng núi cao dưới 5oC, vùng núi từ 8 – 10oC, vùng núi cao dưới 5oC, có nơi đã xuất hiện băng tuyết. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, rét đậm, rét hại kéo dài đến ngày 14/1/2018 và có thể xảy ra các đợt không khí lạnh tăng cường.
 
Để chủ động đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, đảm bảo an toàn cho sản xuất, giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1.Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

a, Thường xuyên nắm bắt, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

b,Tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, giao nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và phân công cán bộ các phòng, ban phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn tham gia, trực tiếp xuống các địa phương để chỉ đạo, tổ chức thực hiện, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện  các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi, cụ thể:

- Đối với cây trồng: Dừng ngay việc gieo mạ và cấy lúa vào những ngày nhiệt độ xuống thấp dưới 15oC; thực hiện che phủ nilon, bón thêm phân chuồng, tro rơm rạ hoai mục và giữ nước để giữ ấm chân mạ; đối với diện tích lúa cấy phải giữ nước thường xuyên trên mặt ruộng 3 – 4 cm để dưỡng, giữ ấm và chăm sóc cho lúa.

- Đối với diện tích đàn vật nuôi: Chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm, nhất là đàn trâu, bò. Chủ động dự trữ thức ăn; tu sửa, che chắn chuồng trại, không thả rông hoặc bắt trâu bò làm việc vào những ngày nhiệt độ xuống dưới 12 oC, đồng thời bổ sung chất khoáng, vitamin và nước uống ấm để tăng cường sức khỏe cho đàn vật nuôi, không để gia súc bị chết do đói, rét và dịch bệnh xảy ra.

2. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi sát diễn biến thời tiết và kịp thời thông tin cảnh báo và hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của ngành tăng cường cán bộ kỹ thuật kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tại các địa phương để chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi; nắm chắc tình hình gieo cấy, chủ động cân đối đủ nguồn giống, vật tư để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất trong vụ Đông xuân 2017-2018.

3. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái chủ động dự báo tình hình thời tiết, kịp thời, chính xác để các địa phương và nhân dân chủ động đối phó với tình hình rét đậm, rét hại.

4. Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan thông tin kịp thời tình hình diễn biến thời tiết, các biện pháp phòng chống đói rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh để các cấp, các ngành và nhân dân biết, chủ động đối phó với tình hình rét đậm, rét hại trong vụ Đông Xuân. Tăng cường đưa các tin bài phản ánh công tác thực hiện phòng chống đói rét cho cây trồng, vật nuôi tại các địa phương trong tỉnh.

5. Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác phòng chống đói rét cho cây trồng, vật nuôi.

6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội từ tỉnh đến cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo nêu trên.
 
YBĐT

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục