Công điện của UBND tỉnh Yên Bái về việc ứng phó với rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 5:59:55 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/1, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung nhằm chủ động đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, đảm bảo an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)


Công điện nêu rõ: Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Yên Bái về không khí lạnh tăng cường và rét; khoảng ngày 26/1, áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường xuống phía nam và tăng cường mạnh thêm trong ngày 28,29/1/2018. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và được tăng cường mạnh hơn vào các ngày 31/1 đến 2/2/2018 nên khả năng từ ngày 29/1- 2/2/2018, các khu vực trong tỉnh có thể xảy ra một đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-12°C, vùng cao 7-9°C.

Để chủ động đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, đảm bảo an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác dự báo, thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời trên các phương tiện để người dân, nhất là vùng cao, vùng sâu và vùng xa biết, chủ động phòng tránh. Phân công cán bộ (thường vụ phụ trách khu; ủy viên ban chấp hành, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành các huyện, thị xã, thành phố phụ trách địa bàn và cán bộ các xã, phường, thị trấn) thường xuyên xuống cơ sở, thôn, bản kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống rét đậm, rét hại, dịch bệnh cho người, cây trồng và vật nuôi.

2. Khi nhiệt độ xuống thấp, cần có giải pháp thiết thực chăm sóc sức khoẻ cho người dân, nhất là các em học sinh tiểu học, mầm non, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được mặc ấm, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và chủ động cho các em học sinh nghỉ học theo quy định.

3. Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho cây trồng nhất là mạ, dùng nilon làm mái che và chăm sóc cho mạ đúng kỹ thuật, bảo đảm có đủ mạ cấy hết diện tích lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất; chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại các loại cây trồng vụ đông xuân và vụ xuân đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

4. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn thực hiện gia cố chuồng trại, che chắn gió lùa, giữ khô nền chuồng, đảm bảo giữ kín, giữ ấm và vệ sinh chuồng nuôi; tuyên truyền, vận động người dân chủ động dự trữ thức ăn khô, thức ăn tinh cung cấp đủ thức ăn, nước uống cho đàn trâu bò; không thả rông, đưa trâu bò về chuồng trại, nuôi nhốt có kiểm soát; không cho trâu bò làm việc khi nhiệt độ xuống thấp dưới 12°C; đảm bảo phòng chống đói, rét, dịch bệnh, duy trì đàn gia súc hiện có.

5. Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, dịch bệnh phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi.

6. Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các thôn, bản tăng thời lượng phát các bản tin dự báo thời tiết; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm về phòng tránh đói, rét, dịch bệnh cho người, cây trồng và vật nuôi để người dân biết và áp dụng.

7. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.
 

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục