UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nhâm Dần

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/12/2021 | 1:01:11 PM

UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản số 4577/UBND-NC yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nhâm Dần - 2022.

Cán bộ Công an huyện Trấn Yên tuyên truyền pháp luật cho đồng bào Mông xã Hồng Ca.
Cán bộ Công an huyện Trấn Yên tuyên truyền pháp luật cho đồng bào Mông xã Hồng Ca.

Theo công văn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm, ma tuý và mua bán người.

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc rộng khắp, toàn diện trong nội bộ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và ngoài xã hội.

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện nếp sống văn hoá ở khu dân cư, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật; tham gia công tác giáo dục, cảm hoá người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật trên các trang mạng xã hội. Củng cố các lực lượng bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách, các tổ an ninh nhân dân, bảo vệ dân phố và các mô hình nhân dân tự quản... nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các lực lượng này trong công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Mông ăn chung một Tết Nguyên đán; đấu tranh phản bác những luận diệu xuyên tạc, gây chia rẽ dân tộc, chống lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho các ngành tổ chức, phối hợp tổ chức thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới. Dưới đây là toàn bộ nội dung công văn.


MQ

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục