Chỉ thị của UBND tỉnh Yên Bái về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2023 | 7:46:26 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2023.

Ra quân hưởng ứng Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hóa trong các cơ quan, đơn vị địa phương và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu
Ra quân hưởng ứng Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hóa trong các cơ quan, đơn vị địa phương và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Theo Chỉ thị, năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, biến động phức tạp của thị trường thế giới tác động đến sản xuất nông lâm nghiệp và xuất khẩu lâm sản, nhưng các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu trồng rừng được 15.861 ha, đạt 102,3% kế hoạch giao và trồng 5,77 triệu cây xanh phân tán; tỷ lệ che phủ rừng giữ ổn định 63%, đứng thứ 6 toàn quốc về độ che phủ của rừng; chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đạt 146.463,0 triệu đồng.

Nhằm phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, đồng thời chủ động chuẩn bị tốt phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng; nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, thực hiện các quy định của pháp luật về lâm nghiệp, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Việc tổ chức phát động Tết trồng cây và ra quân trồng rừng cần phải thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương hình thức; tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng. Quan tâm trồng cây xanh phân tán ở cả khu vực đô thị và nông thôn, tạo môi trường cảnh quan, góp phần xây dựng nông thôn mới xanh, sạch đẹp. 

Quản lý chặt chẽ theo đúng quy định về quản lý rừng đối với diện tích quy hoạch rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và diện tích rừng của các dự án/công trình có chuyển mục đích sử dụng rừng đã được điều chỉnh trong Quy hoạch 3 loại rừng nhưng chưa được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng. 

Giám sát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác, nhất là chuyển mục đích sử dụng rừng tự nhiên. Thực hiện phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp, vai trò của người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp; làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, có tiêu cực, để xảy ra vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật...

Dưới đây là toàn văn Chỉ thị số 01 của UBND tỉnh Yên Bái: 





Tags Chỉ thị số 01/CT-UBND Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Quý Mão quản lý bảo vệ phát triển rừng

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục