Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về chủ động phòng chống bão số 4

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2012 | 9:40:15 AM

YBĐT - Trước dự báo những ảnh hưởng lớn từ hoàn lưu cơn bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 23/7/2012 về việc chủ động phòng chống ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh gửi thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCLB-TKCN), chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố. Sau đây là nội dung chi tiết:

Căn cứ Công điện số 12/CĐ-VPTW hồi 12h 45 ngày 23/7/2012 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km.

Đến 13 giờ ngày 24-7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 280km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 - 102km/giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão số 4 di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi dọc vùng ven biển phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), đi vào khu vực các tỉnh Đông Bắc, Bắc Bộ và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 13 giờ ngày 25/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông trên khu vực phía Đông Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km/giờ).

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão và hoàn lưu sau bão gây mưa lớn gây ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các ngành và các địa phương:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4, chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” và kế hoạch phòng, chống lụt bão đã xây dựng đề phòng mưa lũ gây chia cắt; chủ động triển khai việc di dời dân ở các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét (Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên…); những nơi có nguy cơ sạt lở đất, đá, taluy (thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên; các khu vực mỏ, các công trình đang thi công).

2. Ban chỉ huy PCLB-TKCN các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức các đoàn kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư đang sống ở những vùng thấp, trũng ven sông suối, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để có phương án di dời đề phòng nước dâng do bão và ngập lụt do mưa lớn gây ra.

Bố trí lực lượng cảnh giới tại các bến đò, đường tràn, những đoạn đường giao thông dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông, cấm đường và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết. Nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm không cho người vớt củi, lội qua, đánh bắt cá… trên các sông, suối khi đang có lũ.

3. Kiểm tra hệ thống an toàn hồ đập và các công trình đang thi công; những hồ chứa đã đầy nước cần chủ động để hạ thấp mực nước đề phòng mưa lớn, thực hiện nghiêm các quy trình vận hành; đặc biệt những công trình xảy ra sự cố phải khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du.

4. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng, kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
Nhận được Công điện này, yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục