Công điện của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão để đối phó với cơn bão số 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2012 | 7:47:38 AM

YBĐT - Trước diễn biến của cơn bão số 5 sẽ ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Bắc, ngày 16/8/2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 11/CĐ-UBND về việc "Tăng cường công tác phòng, chống lụt bão để đối phó với cơn bão số 5". Sau đây là nội dung chi tiết:

Trận mưa ban đêm và lúc 6 giờ sáng 17/8 đã làm đoạn đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái ngập sâu. (Ảnh: Đức Toàn)
Trận mưa ban đêm và lúc 6 giờ sáng 17/8 đã làm đoạn đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái ngập sâu. (Ảnh: Đức Toàn)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 04 giờ ngày 16/8/2012, vị trí tâm bão của cơn bão số 5 vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 117,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 670km về phía Đông Đông Bắc; sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13. Đến 04 giờ ngày 18/8/2012, vị trí tâm, bão ở vào khoảng 22,1 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, trên vùng biên giới Cao Bằng - Lạng Sơn và di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, cấp 10.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương tại Công điện số 32/CĐ-TW ngày 15/8/2012, để chủ động đối phó với diễn biến của bão và hoàn lưu sau bão rất có thể sẽ gây mưa lớn, ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5, thông báo cho nhân dân các vùng có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh.

2. Thực hiện kế hoạch phòng chống lụt bão đã xây dựng và chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ đề phòng mưa lũ gây chia cắt. Chủ động triển khai phương án di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là các khu vực ven sông, suối có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét (Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên…), những nơi có nguy cơ sạt lở đất, đá, ta luy (thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên; các khu vực mỏ, các công trình đang thi công).

3. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên đài phát thanh về các nguy cơ do mưa, bão gây ra để người dân nắm được và chủ động các biện pháp phòng tránh.

Bố trí lực lượng cảnh giới tại các bến đò, đường tràn, những đoạn đường giao thông dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông, cấm người và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết.

Nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm không cho người vớt củi, lội qua, đánh bắt cá… trên các sông suối khi đang có lũ. Đặc biệt trong các ngày mưa, bão tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên nương để đề phòng sạt lở, đất, đá gây thiệt hại về người.

4. Kiểm tra hệ thống an toàn hồ đập và các công trình đang thi công, thực hiện nghiêm túc các quy trình vận hành đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du.

5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng, kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 029.3852.708; số fax: 029.3855.493).
Nhận được công điện này, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành và các tổ chức, cá nhân liên quan khẩn trương tổ chức, thực hiện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục