Công bố kết quả bầu cử Indonesia: Hơn 20.000 cảnh sát được huy động

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2014 | 2:10:45 PM

Hôm nay (22/7), 240 triệu người dân Indonesia sẽ biết được Tổng thống mới của mình khi kết quả bầu cử chính thức được công bố. Tuy nhiên việc công bố kết quả lại không hề đơn giản.

Công bố kết quả bầu cử Indonesia: Hơn 20.000 cảnh sát được huy động.
Công bố kết quả bầu cử Indonesia: Hơn 20.000 cảnh sát được huy động.

Cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia ngày 9/7 diễn ra suôn sẻ, thế nhưng việc công bố kết quả cuộc bầu cử này không hề dễ dàng. Nhóm những người ủng hộ ông Subianto đã xuất hiện trước Ủy ban bầu cử KPU để phản đối những gì mà KPU đã không hành động trước những gian lận trong bầu cử. Trong khi đó, nhiều nhóm khác cũng đã xuất hiện tại đây để lên tiếng ủng hộ KPU.
Ngoài việc lên tiếng tố cáo gian lận, những người ủng hộ ứng cử viên Subianto cũng lên tiếng về việc mua phiếu và tham nhũng. Trong khi đó, một số nhóm khác cũng đã tụ tập trước cổng Ủy ban bầu cử KPU biểu thị sự ủng hộ với tiến trình bầu cử diễn ra dân chủ, minh bạch và hòa bình.

An ninh đã được tăng cường khu vực xung quanh Ủy ban bầu cử KPU, địa điểm được cảnh sát Indonesia coi là mục tiêu chiến lược quốc gia vào thời điểm này. Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai cùng với xe bọc thép và các phương tiện chống bạo động.

Với tuyên bố không chấp nhận kết quả bầu cử của ứng cử viên Tổng thống Prabowo Subianto và các hoạt động phản đối như hiện nay, việc công bố kết quả bầu cử Tổng thống Indonesia nhiều khả năng sẽ phải do Tòa án Hiến pháp quyết định trong những tuần tới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục