100 tấn thiết bị y tế đối phó dịch Ebola chuyển đến Tây Phi

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2014 | 2:26:59 PM

USA Today ngày 22-9 đưa tin, các tổ chức nhân đạo trên thế giới đã chuyển số trang thiết bị y tế trị giá tổng cộng đến 6 triệu USD đến các nước Tây Phi là điểm nóng của dịch Ebola để đối phó dịch bệnh này.

100 tấn thiết bị đã được chuyển đến Tây Phi
100 tấn thiết bị đã được chuyển đến Tây Phi

Trong khi đó, chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York  mang theo 100 tấn thiết bị đã đến Liberia và Sierra Leone ngày 22-9. Trong đó gồm có khẩu trang, găng tay, kháng sinh, huyết thanh nhân tạo, thuốc giảm đau…

LHQ cho biết, để kiểm soát dịch bệnh trên đòi hỏi cả thế giới cùng nỗ lực và góp được số tiền 1 tỷ USD trong 6 tháng tới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến nay đã có 5.335 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Ebola ở 5 quốc gia: Guinea, Sierra Leone, Liberia, Nigeria và Senegal. Trong đó, số trường hợp tử vong là 2.622 người.

Hiện việc đối phó với dịch Ebola gặp nhiều khó khăn một phần vì người dân ở nhiều nước Tây Phi dùng bạo lực đuổi các nhân viên tuyên truyền về phòng dịch Ebola. Cuối tuần qua, một nhóm 9 người gồm các nhân viên y tế và phóng viên đã bị người dân địa phương tấn công bạo lực khi nhóm này đến thị trấn Womey, Đông Nam Guinea để tuyên truyền cách phòng chống dịch Ebola.

8 người trong số họ đã thiệt mạng vì bị ném đá, đánh đập dã man. Đây không phải lần đầu tiên và Guinea cũng không phải là nơi duy nhất mà các nhân viên y tế bị tấn công. Đến nay, ở các nước là điểm nóng của dịch Ebola liên tục xảy ra các vụ hành hung nhân viên y tế khi họ tiếp cận địa bàn để tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục