Động đất ở Vân Nam, 32 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2015 | 8:09:06 AM

32 người đã bị thương sau khi một trận động đất 5,5 độ richter tấn công khu vực phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc chiều 1/3.

Trong số những người bị thương, có 7 người bị thương nặng.
Trong số những người bị thương, có 7 người bị thương nặng.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời các nhà chức trách địa phương cho biết, tính đến 8h sáng 2/3, trận động đất tấn công huyện Cangyuan vào hồi 18h24 ngày 1/3 đã ảnh hưởng đến hơn 67.000 người dân ở các huyện Cangyuan và Gengma của thành phố Lincang, khiến gần 12.400 người phải rời bỏ nhà cửa.

Ngoài ra, hơn 220 ngôi nhà đã bị sập và 15.800 ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng.

Chính phủ đã gửi 1.000 lều, 2.000 chiếc màn và 1.000 bạt tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Cangyuan là một thị xã dân cư thưa thớt nằm sát biên giới Myanmar. Những ngôi nhà ở khu vực này không được xây dựng đủ chắc chắn để hứng chịu các trận động đất.

Tháng 8 năm ngoái, một trận động đất 6,5 độ richter đã tấn công huyện Ludian của Vân Nam làm hơn 600 người thiệt mạng và hơn 80.000 ngôi nhà bị phá hủy.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục